Điều tra nhóm có hành vi bắt giữ người trái phép

Ngày 18-9, Công an quận Sơn Trà cho biết đang tạm giữ các đối tượng Nguyễn Thế Anh (SN 1989, trú Bà Rịa-Vũng Tàu), Nguyễn Văn Hảo (SN 1989, trú Nghi Lộc, Nghệ An), Nguyễn Đức Trường (SN 1993, trú huyện Thanh Chương, Nghệ An), Võ Xuân Tuyền (SN 1993, trú huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) và Lê Thị Ánh Tuyết (SN 1991, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) để điều tra hành vi “Bắt giữ người trái phép”.

Trước đó, lúc 22 giờ 30 ngày 16-9, trong quá trình làm nhiệm vụ, tổ tuần tra 8394 Công an phường Thọ Quang nhận tin báo của người dân, trước cổng chùa Linh Ứng Sơn Trà xảy ra vụ việc nghi bắt giữ người trái pháp luật. Tuy nhiên khi đến nơi, thì lực lượng không thấy người. Qua thông tin người dân kể lại, lực lượng đã tiến hành truy tìm các đối tượng. Đến 23 giờ cùng ngày, tổ tuần tra phát hiện xe bán tải BKS 81D-28831 chạy trên đường Lê Đức Thọ, hướng về chùa Linh Ứng có dấu hiệu nghi vấn nên dừng kiểm tra; qua đó, phát hiện trên xe có 5 nam và 1 nữ. Trên xe còn có 1 cây kiếm tự chế.

Qua điều tra được biết, do trong quá trình làm ăn, anh Nguyễn Hữu Ph. (ngụ Can Lộc, Hà Tĩnh) còn nợ Nguyễn Văn Hảo một số tiền lớn nhưng chưa trả. Hảo nhiều lần đòi nợ nhưng không được. Tối 16-9, Hảo đang ngồi với Nguyễn Thị Ánh Tuyết thì anh Ph. điện hẹn uống cà-phê (giữa Ph. với Tuyết quen biết nhau trước đó). Nhận thấy đây là cơ hội để đòi nợ nên Hảo đã nhờ Tuyết chỉ điểm và các đối tượng nói trên đi đòi nợ. Vì vậy, khi anh Ph. chở Tuyết lên khu vực chùa Linh Ứng chơi thì nhóm của Hảo điều khiển xe lên theo và bắt giữ anh Ph. sang xe bán tải để chở đi nơi khác nhằm đòi nợ. Hảo yêu cầu anh Ph. viết giấy nhận nợ 150 triệu đồng. Trên đường chở về trả anh Ph. ở chỗ cũ thì các đối tượng bị Công an phát hiện, bắt giữ.      

                                              AN NHIÊN

;
;
.
.
.
.
.