Người dân tố giác công ty lừa đảo làm visa đi Hàn Quốc

.

Ngày 26-9, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, vừa tiếp nhận hồ sơ vụ việc người dân tố giác Công ty TNHH du lịch VISA247 có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, do Công an quận Thanh Khê chuyển đến, hiện đang đề nghị Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố phân công đơn vị điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, vào tháng 9-2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê nhận đơn tố giác của 3 người dân từ các tỉnh Bình Định, Quảng Nam và Nghệ An tố giác Công ty TNHH du lịch VISA247 (6 Phần Lăng 14, phường Hòa Khê) có hành vi lừa đảo.

Theo đơn tố giác, giữa tháng 8-2019, 3 người dân đến Công ty TNHH du lịch VISA247 ký hợp đồng dịch vụ cấp visa đi Hàn Quốc (diện lao động, thương mại). Sau khi ký hợp đồng, 3 người đã nộp 600 triệu đồng và được hứa hẹn 10 ngày sẽ có visa. Tuy nhiên, sau nhiều lần thất hẹn, Công ty TNHH du lịch VISA247 cắt liên lạc, đóng cửa trụ sở. Thấy có dấu hiệu bị lừa đảo, các bị hại đã làm đơn tố cáo, yêu cầu Công an can thiệp.

Trong khi đó, làm việc với Công an, bà Nguyễn Thị Hà Vi, Giám đốc Công ty TNHH du lịch VISA247 cho biết, bản thân bị một đối tượng tên Phan Đình Nhân (SN 1992, trú phường Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, Bình Định) thuê thành lập Công ty TNHH du lịch VISA247 và giao cho Nhân trực tiếp điều hành từ tháng 1-2019 đến nay.

Theo chỉ đạo của Nhân, Nguyễn Thị Cúc Oanh (nhân viên công ty) đã đại diện Công ty TNHH du lịch VISA247 ký hợp đồng cung cấp dịch vụ visa cho 27 trường hợp và nhận tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng. Bà Vi và Oanh cũng đã có đơn tố giác gửi Công an.

AN NHIÊN

;
;
.
.
.
.
.