Xử phạt thẩm mỹ viện Gang Nam 90 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 9 tháng

.

ĐNO - Ngày 26-11, thông tin từ Công an quận Hải Châu cho biết, Chủ tịch UBND thành phố vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với bà Nguyễn Hà Giang (29 tuổi, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), đại diện hộ kinh doanh Gang Nam Spa (số 68 Lý Tự Trọng, quận Hải Châu) tổng số tiền 90 triệu đồng và đình chỉ hoạt động cơ sở này 9 tháng.

rgvwv
Cơ quan chức năng quận Hải Châu kiểm tra tại thẩm mỹ viện Gang Nam ngày 11-9-2019. 

Các vi phạm của Gang Nam Spa gồm: cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động hoặc đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động; quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh không đúng hoặc quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ mà không thể hiện tiếng Việt và hoạt động kinh doanh ngành, nghề có điều kiện về an ninh trật tự mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự.

Trước đó, Báo Đà Nẵng số ra ngày 12-9-2019 đăng thông tin "Khách hàng bức xúc khi làm đẹp tại thẩm mỹ viện Gang Nam", phản ánh bức xúc của một nhóm nữ khách hàng đăng ký các dịch vụ làm đẹp: nâng ngực, làm gọn vòng eo, làm trắng da... tại Gang Nam Spa và đã nộp tổng cộng hơn 400 triệu đồng. Tuy nhiên, sau thời gian trị liệu, các khách hàng cảm thấy không hiệu quả nên đã đến cơ sở này yêu cầu ký cam kết và báo với cơ quan Công an.

Tại thời điểm kiểm tra vào chiều 11-9, Gang Nam Spa chưa xuất trình được giấy phép hoạt động và không có đại diện pháp nhân của cơ sở. Ngoài ra, Công an quận Hải Châu còn phát hiện nhiều sản phẩm thuốc, dung dịch... làm đẹp không nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tin và ảnh: YÊN GIANG

;
;
.
.
.
.
.