5 ngày nghỉ Tết, Đà Nẵng xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông chết người

.

ĐNO - Ngày 27-1 (mồng 3 Tết), Trung tá Phạm Hồng Hải, Đội trưởng Đội Tham mưu, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, 5 ngày nghỉ Tết, trên địa bàn thành phố xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông chết người.

Trong những ngày Tết, lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường xử lý các hành vi vi phạm theo Nghị định 100 của Chính phủ. Ảnh: NGỌC PHÚ
Trong những ngày Tết, lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường xử lý các hành vi vi phạm theo Nghị định 100-NĐ/CP của Chính phủ. Ảnh: NGỌC PHÚ

Theo Trung tá Phạm Hồng Hải, nhằm bảo đảm an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Phòng CSGT đã mở đợt cao điểm xử lý vi phạm giao thông, đặc biệt trong đó tiến hành xử lý vi phạm theo Nghị định 100-NĐ/CP của Chính phủ.

Phòng CSGT bố trí 75% quân số tham gia thực hiện nhiệm vụ; riêng trong đêm giao thừa và sáng mồng 1 Tết triển khai 100% quân số để điều hòa, hướng dẫn giao thông cho mọi người thưởng ngoạn pháo hoa, xem các chương trình văn hóa, văn nghệ, đi tảo mộ đầu năm.

Bên cạnh đó, lực lượng tăng cường kiểm tra các hành vi vi phạm như chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, lạng lách đánh võng…, kết hợp tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho người dân.

Cảnh sát giao thông đo nồng độ cồn trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý. Ảnh: NGỌC PHÚ
Cảnh sát giao thông đo nồng độ cồn trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý. Ảnh: NGỌC PHÚ

Đặc biệt, nhằm ngăn chặn tai nạn giao thông do hành vi uống rượu bia gây ra, lực lượng CSGT thường xuyên tổ chức các tổ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn, cũng như các lỗi vi phạm theo Nghị định 100-NĐ/CP của Chính phủ. Kết quả, đã dừng kiểm tra hơn 500 phương tiện, phát hiện hơn 100 trường hợp vi phạm, không có trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

“Mức phạt nồng độ cồn của Nghị định 100 quá cao nên hầu như trong những ngày Tết người dân hạn chế sử dụng rượu bia, hoặc sử dụng rượu bia nhưng không điều khiển phương tiện giao thông…, góp phần làm giảm các vụ va chạm, tai nạn giao thông”, Trung tá Phạm Hồng Hải nhận định.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.