Tạm ngừng phiên tòa xét xử Công ty CP Thép Dana-Ý kiện UBND thành phố

.

ĐNO – Sáng 21-1, TAND thành phố mở phiên tòa xét xử vụ án hành chính giữa Công ty CP Thép Dana-Ý và Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng nhưng hội đồng xét xử (HĐXX) đã tuyên tạm ngừng phiên tòa xét xử sơ thẩm theo đề nghị của nguyên đơn (Công ty CP Thép Dana-Ý) để tiếp tục thương lượng và đối thoại.

Phát biểu tại phiên tòa, người đại diện cho Công ty CP Thép Dana-Ý cho rằng, quan điểm xuyên suốt của nguyên đơn trong quá trình giải quyết vụ án khởi kiện hành chính Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng là muốn vụ án được giải quyết bằng phương thức thương lượng và đối thoại. Do đó, công ty đề nghị hội đồng xét xử tạm ngừng phiên tòa để 2 bên tiếp tục đối thoại.

Mặt khác, mới đây các ngân hàng vừa tổng hợp, cung cấp số liệu chi tiết về các khoản vay, chi phí lãi vay của công ty nên phía UBND thành phố chưa kịp cập nhật các số liệu, tài liệu quan trọng của vụ án là các khoản vay, chi phí lãi vay mới được cung cấp. Công ty tin rằng, khi UBND thành phố có thời gian nghiên cứu các tài liệu này kỹ càng, rõ ràng và chi tiết hơn thì việc thương lượng, đối thoại giữa 2 bên sẽ dễ dàng, đầy đủ hơn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, đại diện theo ủy quyền của bên bị kiện (Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng), đã thống nhất với đề nghị của Công ty CP Thép Dana-Ý và nhấn mạnh: “Quan điểm nhất quán của UBND thành phố Đà Nẵng trong vụ kiện này là kiên trì đối thoại và tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp. Vì thế, khi nguyên đơn có đề nghị, UBND thành phố cũng thống nhất đề nghị HĐXX tạm ngừng phiên tòa này để hai tiếp tục đối thoại, thương lượng”.

Đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố cũng thống nhất với đề nghị tạm ngừng phiên tòa xét xử của cả 2 phía nguyên đơn và bị đơn, đồng thời, lưu ý các bên liên quan về thời gian tạm ngừng phiên tòa là không quá 30 ngày theo quy định.

HOÀNG HIỆP

 

;
;
.
.
.
.
.