Tạm giữ hình sự đối tượng giết người, chặt xác phi tang

.

Ngày 9-2, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an thành phố cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng T.Q.B (SN 1993, trú tỉnh Quý Châu, Trung Quốc) để điều tra hành vi “Giết người”.

Như Báo Đà Nẵng đưa tin, rạng sáng 7-2, người dân phát hiện một vali, bên trong có xác người không đầu trôi trên sông Hàn (khu vực cầu Trần Thị Lý) nên báo cho Công an thành phố. Tiếp nhận thông tin, Đại tá Trần Mưu đích thân chỉ đạo các lực lượng vào cuộc, xác lập chuyên án đấu tranh.

Nạn nhân được xác định là B.D.P (1990, quốc tịch Trung Quốc). Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến trưa cùng ngày, công an đã bắt được hung thủ gây án là T.Q.B. Qua điều tra của lực lượng công an cho thấy, trong quá trình đánh bạc tại Crowne Plaza Đà Nẵng, giữa T.Q.B và nạn nhân xảy ra mâu thuẫn do ăn chia. Vì vậy, B.D.P đến chỗ ở của T.Q.B để đòi lại số tiền 61.000 USD và đã xảy ra xô xát. T.Q.B dùng dây thừng siết cổ nạn nhân cho đến chết, sau đó dùng dao cắt lìa phần đầu, chặt hai chân rồi bỏ vào chiếc vali đem thả dưới sông Hàn nhằm phi tang.

Được biết, cả nạn nhân và hung thủ đều nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích du lịch. Hiện Công an thành phố đang mở rộng điều tra đối tượng liên quan.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.