Bảo vệ "chỉ điểm" cho nhóm trộm đột nhập công ty lấy tài sản

.

ĐNO - Sau khi nghiên cứu quy luật hoạt động của các công ty, Nguyễn Trường Hoàng "chỉ điểm" cho đồng bọn đến đột nhập trộm cắp tài sản có giá trị.

Công an xã Hòa Châu (đội mũ bảo hiểm) dẫn dắt các đối tượng phạm tội về trụ sở làm việc. Ảnh: NGỌC PHÚ
Công an xã Hòa Châu (đội mũ bảo hiểm) dẫn dắt các đối tượng phạm tội về trụ sở làm việc. Ảnh: NGỌC PHÚ

Sáng 15--3, Công an xã Hòa Châu tiến hành bàn giao các đối tượng Nguyễn Trường Hoàng (SN 1997, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ); Nguyễn Văn Duy (SN 1993, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu); Đỗ Tấn Thích (SN 1994, trú huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) và Hoàng Hoàng Gia (trú phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) cho Công an huyện Hòa Vang điều tra hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, rạng sáng 13-3, tại Công ty K.A và Công ty J., (thôn Bàu Cầu, xã Hòa Châu) xảy ra mất trộm, gồm 28 sơ-mi pít-tông (trị giá 18 triệu đồng/cái), 4 bình điện ô-tô (trị giá 2,1 triệu đồng/bình). Nhận tin báo, Công an xã Hòa Châu tổ chức lực lượng điều tra, truy xét. Qua trích xuất hình ảnh camera tại hiện trường kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ, sàng lọc các đối tượng nghi vấn, Công an xã Hòa Châu đã bắt giữ được thủ phạm, gồm Đỗ Tấn Thích, Nguyễn Văn Duy. Riêng Hoàng Hoàng Gia biết không thể trốn thoát nên đã gọi điện đến Công an xã Hòa Châu xin đầu thú.

Qua điều tra, các đối tượng khai nhận, để thực hiện trót lọt các vụ trộm có giá trị trên, chúng được sự chỉ điểm của Nguyễn Trường Hoàng (nhân viên bảo vệ Công ty J.). Ngay lập tức, Nguyễn Trường Hoàng bị bắt giữ. Tại cơ quan Công an, Nguyễn Trường Hoàng khai nhận lợi dụng danh nghĩa bảo vệ của công ty J. để điều tra, nghiên cứu quy luật hoạt động của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn, tìm ra những sơ hở có thể thực hiện hành vi trộm cắp.

Sau khi nắm được quy luật, Nguyễn Trường Hoàng chủ động gọi điện cho đồng bọn (hầu hết đều đã có 1-2 tiền án, tiền sự về tội trộm cắp) đi lên Hòa Châu để đột nhập vào trụ sở các công ty, thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Sau khi lấy được các tài sản trên, chúng đem đến các vựa phế liệu để tiêu thụ, lấy tiền ăn chơi.

Vụ việc đang được Công an huyện Hòa Vang điều tra, mở rộng.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.