Công an đang xác minh việc lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường bị nhắn tin đe dọa

.

ĐNO - Chiều 7-5, Công an thành phố cho biết, đã chỉ đạo Công an quận Hải Châu xác minh, xử lý thông tin về việc Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng và gia đình cùng cấp dưới bị nhắn tin đe dọa.

Chiều cùng ngày, Sở Tài nguyên và Môi trường có thông tin cung cấp cho báo chí liên quan đến kiến nghị xin tách thửa đất và các nội dung khác về việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho vợ chồng ông H.K và bà B.T.M.T (trú tại phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu). 

Theo đó, ông K., bà T. có nộp hồ sơ xin tách thửa đất số 256, tờ bản đồ số 224 tại phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn theo sổ đỏ được cấp vào năm 2018. Tuy nhiên, vị trí thửa đất nói trên thuộc quy hoạch dự án Khu dân cư phía tây khu tái định cư Làng Đại học Đà Nẵng. Do đó, kiến nghị tách thửa đất của ông, bà không đủ điều kiện để xem xét giải quyết. Bà T. có đơn kiến nghị Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp dân. Trên cơ sở ý kiến của các cơ quan, đơn vị tham dự buổi tiếp công dân và ý kiến của ông K., bà T., Giám đốc Sở đã ban hành thông báo kết luận tiếp dân là không có cơ sở để giải quyết việc tách thửa đất nằm trong khu vực đang quy hoạch dự án.

Liên quan đến sổ đỏ đã cấp cho ông K. và bà T. vào năm 2018, Sở Tài nguyên và Môi trường đã giao Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố chủ trì, phối hợp với Thanh tra Sở và các đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra, báo cáo và đề xuất hướng giải quyết cụ thể đối với việc chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp trước đây, việc chuyển mục đích sử dụng đất, xác định nghĩa vụ tài chính và việc tự ý hoán đổi vị trí đất ở cũng như việc cấp 2 sổ đỏ cho ông K., bà T. và việc chỉnh lý biến động, tách thửa chuyển nhượng cho ông T.V.C. Hiện nay, Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố đang tiến hành kiểm tra, rà soát. Sau khi có kết quả, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ chỉ đạo, xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Trong quá trình xử lý vụ việc, mặc dù Sở Tài nguyên và Môi trường đã nhiều giải quyết và tổ chức tiếp dân rất cầu thị, nhưng vợ chồng bà liên tục gửi những tin nhắn tin không đúng sự thật, gây bất an và hoang mang cho cán bộ trực tiếp xử lý cũng như Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường và gia đình; đe dọa đưa thông tin lên truyền thông... Hiện vụ việc đang được Công an thành phố thụ lý giải quyết.

HOÀNG HIỆP

 

;
;
.
.
.
.
.