Bán dầu ăn khuyến mãi, nữ nhân viên lừa đảo hơn 1,7 tỷ đồng

.

ĐNO - Lợi dụng vỏ bọc nhân viên Công ty CP dầu thực vật Tường An, Tôn Nữ Thanh Huyền (SN 1978, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) đã lừa bán dầu ăn khuyến mãi cho nhiều người để chiếm đoạt tiền.

Ngày 20-1, Tòa án nhân dân thành phố mở phiên tòa xét xử bị cáo Tôn Nữ Thanh Huyền về 2 tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Bị cáo Tôn Nữ Thanh Huyền tại phiên tòa ngày 20-1. Ảnh: XUÂN DŨNG
Bị cáo Tôn Nữ Thanh Huyền tại phiên tòa ngày 20-1. Ảnh: XUÂN DŨNG

Theo cáo trạng, bị cáo Huyền là nhân viên tiếp thị, bán hàng của Công ty CP dầu thực vật Tường An, làm việc tại công ty từ tháng 6-2016 đến tháng 9-2019 thì nghỉ việc. Trong quá trình làm việc, Huyền được phân công làm tiếp thị, bán hàng qua nhà phân phối là Công ty TNHH Hải Minh trên địa bàn quận Liên Chiểu.

Do cần tiền sử dụng cá nhân và trả nợ các đơn hàng đã nhận tiền của khách hàng trước đây, từ tháng 8-2017 đến tháng 8-2019, Huyền đưa ra các thông tin gian dối là Công ty CP dầu thực vật Tường An có chương trình bán hàng giảm giá cho khách hàng với điều kiện phải mua số lượng lớn, trả tiền trước. Công ty cũng cho lưu kho lấy dần và thưởng vàng cho người mua nhiều. Tuy nhiên, thời điểm trên Công ty CP dầu thực vật Tường An không có chương trình khuyến mãi nào như vậy.

Ngoài ra, để người mua tin tưởng, Huyền tự liên hệ dịch vụ photocopy làm giả phiếu thu tiền của Công ty TNHH Hải Minh. Đồng thời, đặt con dấu “Đã thu tiền” đưa cho các bị hại để người mua tin tưởng giao tiền.

Trong 2 năm, Huyền đã nhận và chiếm đoạt của 5 bị hại (tại địa bàn quận Liên Chiểu) tổng cộng hơn 1,7 tỷ đồng. Sau khi nhận tiền, Huyền sử dụng một phần đặt mua dầu ăn giao cho khách. Số tiền còn lại, Huyền chiếm đoạt sử dụng cá nhân, hiện không có khả năng trả lại.

Với các hành vi trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố đề nghị truy tố Huyền về các tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” theo quy định tại Điều 174 và Điều 341 của Bộ luật Hình sự.

Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân thành phố tuyên phạt bị cáo Tôn Nữ Thanh Huyền mức án tổng cộng 16 năm 6 tháng tù giam. Trong đó, 13 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 3 năm 6 tháng tù giam về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Đồng thời, buộc bị cáo hoàn trả toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.