Đánh rơi hạnh phúc

.

Sau cuộc hôn nhân tan vỡ, P.T.T (SN 1994, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) tìm đến ma túy như một cách giải sầu. Đến khi lệ thuộc vào thứ chết người ấy, T. điên cuồng tìm đủ mọi cách kiếm tiền sử dụng ma túy. Con nghiện trở thành con buôn bắt đầu từ đấy...

Sinh ra trong gia đình khó khăn, quanh năm tất bật với ruộng đồng nên P.T.T chỉ học đến lớp 8 rồi đi làm thuê kiếm tiền. Càng lớn, T. càng trở nên xinh đẹp nên được nhiều chàng trai theo đuổi. Cha mẹ muốn con gái sớm yên bề gia thất nên động viên T. lấy chồng. Vì vậy, khi vừa tròn 18 tuổi, T. lên xe hoa và sinh con đầu lòng không lâu sau đó.

Tưởng rằng cuộc đời T. rồi sẽ êm đềm, hạnh phúc. Thế nhưng, do kết hôn sớm, chưa thích ứng kịp nên cuộc sống hôn nhân dần trở thành gánh nặng với cô gái trẻ. Áp lực kinh tế, con nhỏ khiến vợ chồng trẻ liên tục lục đục, cãi vã. Năm 2017, khi không còn kiên nhẫn, cả hai quyết định ly hôn, chồng cô giành được quyền nuôi con. Cũng từ đó, T. sống buông thả, giao du với nhiều bạn bè xấu rồi dính vào ma túy lúc nào không hay.

Nếu bi kịch đầu tiên là gia đình tan vỡ thì ma túy là khởi nguồn của bi kịch tiếp theo trong cuộc đời T. Cụ thể vào năm 2019, T. quen N.Đ.V.L (SN 1995, phường An Khê, quận Thanh Khê) qua một lần đi chơi cùng nhóm bạn. Hai người cô đơn, lại cùng chung thú vui là ma túy nên dễ cảm thông rồi nảy sinh tình cảm với nhau.

Quen biết L., T. có người để tâm sự, sẻ chia. Thậm chí, T. còn nghĩ người đàn ông đó mới là tình yêu định mệnh của đời mình. Vì thế, T. đắm chìm trong niềm vui trước mắt mà không hề nghĩ đến những hệ lụy, hậu quả về sau.

Để có tiền sử dụng ma túy, T. tập bán hàng online nhưng thu nhập không ổn định, lại thêm ảnh hưởng của Covid-19 khiến cuộc sống càng trở nên khó khăn. Lúc này, T. nghĩ đến cách mua ma túy về bán kiếm lời. Nghĩ là làm, thông qua mạng xã hội, T. liên hệ mua ma túy từ một đối tượng ở Thành phố Hồ Chí Minh về bán lại, chính thức từ con nghiện trở thành con buôn.

Thấy kiếm được nhiều tiền, lòng tham trỗi dậy, T. ngày càng lấn sâu vào con đường buôn bán “cái chết trắng” dù L. phản đối. Để trấn an tình nhân, T. từng hứa với L. khi kiếm đủ tiền làm đám cưới sẽ dừng lại. Thế nhưng, không những không dừng lại, T. ngày càng nhập số lượng ma túy lớn hơn để sử dụng và bán dần.

Tuy nhiên, hành vi của T. đã sớm bị cơ quan công an theo dõi, điều tra. Ngày 16-10-2020, T. và L. đang bán ma túy cho một đối tượng khác thì bị bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ. Những ngày sống hưởng lạc từ thú vui ma túy của T. và L. chấm dứt từ đó. 

Ngày 20-3, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố đưa T. và L. ra xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Khi được Hội đồng xét xử (HĐXX) hỏi lý do bán ma túy, T. không ngần ngại trả lời “gia đình khó khăn, bị cáo không muốn làm phiền đến cha mẹ nên mua ma túy về bán kiếm tiền làm đám cưới với L.”. Tuy nhiên, ai cũng hiểu đó chỉ là T. đang cố bao biện cho sự hám lợi của mình.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX TAND thành phố tuyên phạt P.T.T mức án 20 năm tù, N.Đ.V.L 7 năm 6 tháng tù. Trong vụ án này, L. chỉ tham gia giúp sức cho T. bán ma túy 1 lần, khối lượng ma túy không lớn nên được hưởng mức án nhẹ hơn.

Nghĩ về tương lai sau mức án trên, L. vẫn còn có cơ hội bắt đầu lại. Còn đối với T., mọi thứ tối đen, cô bật khóc nức nở ngay tại tòa. Hạnh phúc quả là thứ dễ thấy nhưng khó giữ, đặc biệt là với những người không biết vượt qua cám dỗ như T. Hy vọng, trong thời gian cải tạo, người phụ nữ này có thể hiểu được thiện lương là con đường ngắn nhất đến bến bờ hạnh phúc.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.