Tuyên truyền, vận động ngư dân chống khai thác hải sản bất hợp pháp

.

Chiều 23-4, Ban Dân vận Thành ủy phối hợp Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, Hội Nông dân thành phố và UBND phường Thọ Quang (quận Sơn Trà) tổ chức tuyên truyền, vận động ngư dân chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.

Ngư dân được tuyên truyền các quy định pháp luật của Nhà nước về khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định; một số nội dung mới về lĩnh vực khai thác thủy sản theo Luật Thủy sản năm 2017; quy định pháp luật về hoạt động nghề cá trên biển, công tác quản lý tàu cá và xử lý vi phạm trong lĩnh vực khai thác thủy sản; cấp phát hàng trăm tờ rơi tuyên truyền và sổ tay tuyên truyền của Cảnh sát biển Việt Nam cho cán bộ, nhân dân, ngư dân đến tham dự.

Ngoài ra, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã tặng 40 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho 40 gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn. Dịp này, Báo Người Lao động đã trao tặng 40 túi cứu thương y tế cùng 2.000 cờ Tổ quốc cho ngư dân của phường Thọ Quang.

Hoạt động này nằm trong chương trình công tác dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” do Ban Thường vụ Đảng ủy Cảnh sát biển Việt Nam ký kết với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng trong năm 2021.

NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.