Bắt giám đốc công ty lấy sổ đỏ của người khác đem cầm 8 tỷ đồng

.

ĐNO - Sáng 17-4, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thành phố tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Lâm X. (37 tuổi, trú quận Sơn Trà) để tiếp tục điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Trước đó, ông D. (trú Thành phố Hồ Chí Minh) mua 1 lô đất 14 tỷ đồng ở đường Hà Bổng (quận Sơn Trà) và đã thực hiện xong giao dịch. Do chưa có nhu cầu sử dụng và chưa sang tên nên ông D. liên hệ văn phòng công chứng T.V.H nằm trên đường Lê Duẩn (thành phố Đà Nẵng) để “ký chờ”, “ký gửi” - ký hợp đồng chuyển nhượng nhưng chỉ có thông tin bên bán, chưa có bên mua. 

Ông D. đưa sổ đỏ lô đất để Nguyễn Lâm X. tìm người mua nhưng không được. Sau đó, ông D. nhờ X. làm thủ tục sang tên và xin giấy phép xây dựng khách sạn. Tuy nhiên, X. sử dụng sổ đỏ lô đất trên và nói dối vợ chồng ông H.D.V (trú quận Thanh Khê) đây là lô đất của mình đã mua nhưng chưa sang tên để vay 8 tỷ đồng trong thời hạn 1 tháng.

Đến hạn, X. không trả được nợ, vợ chồng ông H.D.V mang sổ đỏ đến phòng công chứng làm thủ tục lô đất trên và đến văn phòng đăng ký đất đai thực hiện sang tên. Ông D. phát hiện sự việc nên viết đơn tố giác X. Qua xác minh tài liệu, chứng cứ thu thập được, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam X.

Được biết, X. có 1 tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và đang là giám đốc một công ty chuyên kinh doanh, môi giới bất động sản, xây dựng... tại thành phố Đà Nẵng. 

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích