Giọt nước mắt hối hận của người mẹ trẻ

.

Cám dỗ của thứ hàng “siêu lợi nhuận” khiến người mẹ trẻ chạy theo “hàng trắng” để rồi bị cuốn vào vòng xoáy tội lỗi. Giá mà trước khi thực hiện hành vi phạm tội, có giây phút nào đó, các bị cáo nghĩ đến việc các con của mình phải sống thiếu tình thương của cha mẹ, nghĩ đến cái giá phải trả khi đứng trước vành móng ngựa thì có lẽ mọi chuyện đã khác...

Nhìn thấy con mới hơn 1 tuổi được người thân bế vào phòng xét xử, khuôn mặt bình thản, không sợ sệt khi đứng trước bục khai báo của K.T.T.H (SN 1991, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) đột nhiên biến sắc. Hai vai cô rung lên như cố gắng nén giọt nước mắt sắp rơi xuống... H. có thể không bận tâm về số phận, tương lai của mình nhưng 3 đứa con thơ của cô rồi sẽ về đâu?

H. luôn tự biện minh cho lối đi của mình là vì “cái nghèo”, “vì muốn cho con cuộc sống ấm no” nhưng cuối cùng, H. chua xót nhận ra hiện thực phải đối diện là khoảng thời gian được ngắm nhìn con thật kỹ, thật gần chỉ còn là từng phút đếm ngược...

18 tuổi - cái tuổi hầu hết bạn bè tìm kiếm ước mơ trong những trang sách thì H. lại quyết định yên bề gia thất. Hôn nhân sớm đổ vỡ, cuộc sống khó khăn chật vật, H. đến với những người đàn ông khác nhưng chẳng níu giữ được bao lâu nên phó mặc số phận, trở thành nô lệ “nàng tiên nâu” từ lúc nào không hay...

Cũng đã hơn một lần H. tự nhủ với bản thân, cai nghiện xong cần phải đứng dậy quay về nẻo thiện, làm việc để nuôi ba con lớn lên, quyết vượt qua nghèo khó, dùng tình mẹ để bù đắp thiếu thốn tình cảm người cha cho các con. Muốn có tiền nhưng làm việc gì H. cũng thấy vất vả, đồng lương ít ỏi chỉ đủ trả tiền thuê nhà. Và rồi, H. một lần nữa không chỉ dính vào “cái chết trắng” mà còn gieo mầm tai họa cho nhiều gia đình.

H. lại chắp nối với người mình từng mua ma túy để trở thành chân rết. Sẵn có các mối khách là bạn nghiện cũ nên việc mua bán ma túy của H. không mấy khó khăn. Từ đó, H. vừa có tiền nuôi con vừa có ma túy dùng miễn phí hằng ngày. H. thường xuyên thay đổi chỗ ở, số điện thoại.

Ngoài ra, dưới vỏ bọc bà mẹ đơn thân vừa sinh em bé, H. ít tiếp xúc với người ngoài, cánh cửa phòng luôn đóng kín, hạn chế đối tượng giao dịch, chỉ bán hàng cho các đối tượng thực sự quen biết, đủ tin cậy. Sau nhiều vụ trót lọt, đến lúc giao hơn 36 gam ma túy, trị giá 42 triệu đồng thì H. bị bắt.

Thời điểm bị bắt, con út mới được 5 tháng tuổi nên H. được tại ngoại. Ngày ra tòa, con đầu của H. 9 tuổi, đứa út mới hơn 1 tuổi. Đứng trước bục khai báo, mẹ của 3 đứa con đang tuổi ăn, tuổi lớn cúi đầu thừa nhận những hành vi phạm pháp của mình.

H. chịu mức án 16 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Có lẽ, giây phút được ôm ba con nhỏ vào lòng, nghe con gọi tiếng “mẹ” với H. chưa bao giờ xót xa đến vậy. 16 năm xa cách, 16 năm đủ cho đứa trẻ khôn lớn, đủ cho người mẹ biết hoàn lương sau những sai lầm của bản thân. Nhưng ngần ấy năm chắc chắn cũng sẽ không tránh khỏi những tổn thương. H. sợ rằng, rồi đây ký ức trong lòng con về mình chỉ là con số không.

Rời khỏi phòng xử án, H. chệnh choạng bước đi, ánh mắt vẫn cố gắng lưu lại hình ảnh con thật kỹ, rút hết tâm can, lặp đi lặp lại lời “Xin lỗi con!”...

MỘC LAN

;
;
.
.
.
.
.