Đối tượng làm giả giấy tờ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản lĩnh 16 năm tù

.

ĐNO - Ngày 29-12, Tòa án nhân dân thành phố mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Vinh (SN 1988, trú phường Mỹ An, quận Ngũ hành Sơn) 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 3 năm tù về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo cáo trạng, đầu tháng 10-2017, Vinh mượn của chị T.T.T.M (SN 1964, trú quận Hải Châu) 50 triệu đồng. Đến giữa tháng 10-2017, Vinh lên mạng xã hội thuê làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất mang tên Nguyễn Thị Vinh với giá 25 triệu đồng.

Nhận được giấy chứng nhận giả, Vinh đặt vấn đề bán lô đất này cho chị M. Để chị M. tin tưởng, Vinh dẫn chị M. đến địa chỉ lô đất ghi trong giấy tờ giả. Tin tưởng, chị M. đồng ý mua lô đất này với giá 3 tỷ đồng. Sau đó, chị M. giao cho Vinh 1,2 tỷ đồng tiền đặt cọc và nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (giấy tờ giả). Vinh nhận tiền và viết giấy nhận cọc với tổng số tiền 1,25 tỷ (bao gồm cả 50 triệu đồng Vinh mượn của chị M. trước đó). Vinh hẹn chị M. ngày 22-10-2017, hai bên sẽ ra công chứng sang tên đổi chủ.

Đến hẹn, Vinh điện thoại nói dối chị M. lô đất còn vướng về tính pháp lý nên chưa đi công chứng được. Nghe vậy, chị M. nghi ngờ nên mang giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nêu trên đi kiểm tra thì phát hiện là giả. Chị M. yêu cầu Vinh trả lại số tiền 1,25 tỷ đã nhận nhưng Vinh không trả mà còn thuê một nhóm thanh niên với giá 20 triệu đồng để lấy lại giấy sử dụng quyền sử dụng đất giả đã giao cho chị M.

Sau khi lấy được sổ đỏ giả, Vinh đem vào tỉnh Quảng Nam tiếp tục sử dụng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác và bị Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện, bắt giữ.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.