2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản lĩnh hơn 25 năm tù

.

ĐNO - Ngày 27-12, Tòa án nhân dân thành phố mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt các bị cáo Đoàn Ngọc Huy (SN 1991, trú phường Hạ Long, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định) 13 năm tù và Vũ Văn Tân (SN 1991, trú xã Tiên Hội, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyễn) 12 năm 6 tháng tù cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Huy và Tân tại tòa. Ảnh: LÊ HÙNG
Đối tượng Đoàn Ngọc Huy và Vũ Văn Tân tại tòa. Ảnh: LÊ HÙNG

Theo cáo trạng, từ ngày 5-12-2019 đến ngày 5-1-2020, Đoàn Ngọc Huy và Vũ Văn Tân cấu kết thuê 7 ô-tô của nhiều người tại thành phố và tỉnh Thừa Thiên Huế, với tổng trị giá hơn 3,35 tỷ đồng đem cầm cố cho P.A.N (SN 1989, trú huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội) lấy tiền tiêu xài.  

Để thực hiện hành vi phạm tội của mình, sau khi thuê được xe, Huy và Tân điều khiển ra thành phố Hà Nội. Quá trình di chuyển xe, hai đối tượng tháo tất cả các định vị trên xe.

Trong vụ án này, đối với P.A.N nhiều lần nhận cầm cố ô-tô do Huy và Tân phạm tội mà có, hiện nay cơ quan cảnh sát điều tra chưa thu thập được lời khai, đang tiếp tục truy tìm nên tách ra xử lý sau.

Ngoài ra, tháng 10-2018, tại Bệnh viện Trung ương Huế, Đoàn Ngọc Huy gặp và nói với ông N.B.N là có khả năng tìm người hiến thận cho ông N. Tin tưởng, ông N. đưa cho Huy 400 triệu đồng.

LÊ HÙNG 

;
;
.
.
.
.
.