Người chồng ghen tuông

.

Chỉ vì ghen tuông, H.V.T (SN 1987, trú quận Hải Châu) đưa bản thân mình vào chốn lao tù, để lại người vợ trẻ tần tảo sớm hôm lo cho hai con thơ đang tuổi ăn, tuổi lớn…

Sinh ra và lớn lên trong gia đình không giá giả nhưng T. luôn muốn thể hiện bản thân và lao vào những trò chơi vô bổ rồi dính vào ma túy. Cuối tháng 6-2011, T. bị Công an phường Vĩnh Trung (quận Thanh Khê) xử phạt hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Để có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, T. trộm cắp tài sản của người khác nên ngày 29-6-2012, bị Công an phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu) xử phạt vi phạm hành chính. Hai lần ký biên bản vi phạm do cơ quan công an lập, tưởng rằng T. thay đổi và tránh xa những điều xấu. Nhưng không, T. tiếp tục lún sâu vào con đường phạm pháp. Ngày 27-11-2012, T. bị TAND quận Hải Châu xử phạt một năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Ra tù trở về địa phương, T. hứa sẽ thay đổi và cố gắng tìm việc để làm. Ngày T. kết duyên cùng người mình thương, gia đình, họ hàng và bạn bè vô cùng vui mừng. Ngỡ rằng khi đã có vợ và hai con, T. bỏ thói hư tật xấu và hướng thiện. Vậy nhưng, chỉ vì mâu thuân nhỏ, T. xâm hại đến sức khỏe người khác nên giữa tháng 12-2019, bị Công an quận Hải Châu xử phạt vi phạm hành chính. Với bản tính hung hăng cộng với việc sử dụng nhiều loại ma túy khiến bản thân bị loạn thần, rối loạn nhân cách và hành vi nên T. càng trở nên manh động...

Theo cáo trạng, vì bực tức việc anh L.V.A (SN 1995, tạm trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) nhắn tin trên mạng tán tỉnh vợ mình, sáng 30-3-2021, T. mang kéo cán nhựa đi tìm để hỏi chuyện. Khi đến phòng trọ nằm trên đường Âu Cơ (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu), T. thấy anh A. nên dùng kéo đâm một nhát vào vùng lưng nạn nhân, thủng phổi, gây thương tích với tỷ lệ 13%.

Ngày ra tòa, thấy người vợ trẻ và hai con thơ đứng nép ngay cạnh cánh cửa pháp đình, T. đứng khựng lại và đưa ánh mắt hối hận ngước nhìn. Lúc này, thấy bóng dáng người cha bước xuống từ xe đặc chủng, hai đứa trẻ với gọi rồi òa khóc to... Phiên tòa diễn ra, T. bước lên bàn khai trần tình: do bản thân ghen tuông, nóng giận và hạn chế khả năng nhận thức, khả năng điều khiển hành vi nên mới hành động nông nổi... Hiện tại, bị cáo vô vùng hối hận và mong Hội đồng xét xử (HĐXX) xem giảm nhẹ hình phạt để bản thân sớm trở về địa phương cùng vợ chăm lo cho hai con thơ.

Nói lời sau cùng, T. quay mặt lại nhìn bị hại, rồi cúi đầu nói lời xin lỗi. HĐXX nghị án, bị cáo T. liên tục đảo mắt về các hướng tìm hai con và người vợ trẻ. Sau khi xem xét toàn diện vụ việc, HĐXX TAND thành phố tuyên phạt H.Đ.T 9 năm tù tội “Giết người”. Phiên tòa kết thúc, T. lên xe đặc chủng trở vào trại giam thi hành án bản án. Người vợ trẻ dắt hai con nhỏ rời khuôn viên pháp đình, trở về với cuộc sống khó khăn phía trước...

Rõ ràng hành vi của T. không thể chấp nhận được nhưng những người dự khán vẫn mang nỗi hờn trách bị hại. Trách bởi lẽ bị hại chính là nguồn cơn dẫn đến cơn ghen tuông của bị cáo, để rồi một người thương tật suốt đời, người còn lại vướng vào vòng lao lý, chịu cảnh tù tội. Hy vọng bản án dành cho T. cũng là lời cảnh tỉnh cho những người chồng ghen tuông mù quáng, không kiềm chế được bản thân; đồng thời cũng là lời cảnh báo đối với những người đàn ông thích gửi lời “ong bướm” đến những người đã có gia đình.

TRÍ DŨNG

;
;
.
.
.
.
.