Khởi tố đối tượng mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng

.

ĐNO - Ngày 13-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố thực hiện quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Hào (SN 1998, trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) về hành vi “Mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng của người khác”.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố thực hiện quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Hào (trái). Ảnh: L.H
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố thực hiện quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Hào (bên trái). Ảnh: L.H

Theo tài liệu điều tra, từ năm 2020, Hào chạy xe máy công nghệ và quen với người phụ nữ chưa rõ lai lịch. Người này liên lạc với Hào qua mạng xã hội và ngỏ ý muốn có nhiều tài khoản ngân hàng để giao dịch tiền làm trò chơi điện tử.

Khi người này nhờ đăng ký mở tài khoản, Hào đồng ý và và tìm thêm người đăng ký mở tài khoản, mua sim điện thoại để đăng ký dịch vụ internet banking. 

Đến thời điểm bị phát hiện, Hào đã tự mở và mua 57 tài khoản ngân hàng của 10 người khác với giá 1 triệu đồng/tài khoản. Toàn bộ thẻ ngân hàng và sim điện thoại được Hào tập hợp chuyển thẳng cho người phụ nữ nói trên để lấy tiền. Mỗi tháng sau khi mở các tài khoản, người phụ nữ này sẽ chuyển cho Hào thêm 1 triệu đồng. Tổng số tiền Hào được nhận là hơn 166 triệu đồng. 

Qua phối hợp điều tra, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao và Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố xác định, số tài khoản được Hào đăng ký mở, mua bán có tài khoản dùng để nhận tiền lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các bị hại trên địa bàn thành phố và một số tỉnh lân cận. Ước tính tổng số tiền lừa đảo gần 700 triệu đồng. 

Hiện vụ việc được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

L.H

;
;
.
.
.
.
.