Tạm giam đối tượng lừa bán cây cảnh để chiếm đoạt tài sản

.

ĐNO - Ngày 15-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện bắt tạm giam đối với Hồ Ngọc Linh (SN 1990, quê xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra, để có tiền tiêu xài, Hồ Ngọc Linh tạo ra một tài khoản facebook và đăng tải nhiều hình ảnh cây cảnh với mục đích để lừa người mua.

Sau đó, Linh nhận được tương tác của anh B.S.M (SN 1985, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu). Quá trình trao đổi, anh M. đặt vấn đề với Linh mua một cây khế cảnh và một cây me cảnh với giá 48 triệu đồng. Sau khi thỏa thuận, ngày 26-5, Linh yêu cầu anh M. chuyển 8 triệu đồng đặt cọc mua 2 cây cảnh trên.

Đến ngày 29-5, Linh liên hệ anh M. thông báo 2 cây cảnh đã được vận chuyển đến địa bàn Đà Nẵng, đồng thời yêu cầu anh M. chuyển thêm 45 triệu đồng để giao cây. Để tạo lòng tin, Linh chụp và gửi hình ảnh về ô-tô tải đang chở cây cảnh đỗ tại đường dẫn vào hầm Hải Vân, thực chất đây là hình anh mà Linh tự tạo ghép, sau đó gọi điện thoại tự xưng là người bên công ty vận chuyển đến để giao hàng.

Tin tưởng, anh M. tiếp tục chuyển cho Linh 45 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền của anh M, Linh đã cắt đứt mọi liên lạc. Sau nhiều lần gọi cho Linh không được, anh M. biết mình bị lừa nên đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Nhận tin báo tố giác tội phạm của anh M., lãnh đạo Công an quận Liên Chiểu chỉ đạo các đội nghiệp vụ liên quan vào cuộc điều tra. Quá trình điều tra truy xét và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 13-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu phát hiện Linh có mặt tại khu vưc thị trấn Hà Lam (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) nên tiến hành bắt giữ. 

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.