Đình chỉ nhiều cơ sở karaoke không bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy

.

Ngày 15-2, Công an quận Ngũ Hành Sơn cho biết, qua công tác kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy (PCCC), từ đầu năm 2022 đến nay, đơn vị phát hiện, xử lý 129 trường hợp vi phạm với số tiền gần 630 triệu đồng.

Trong đó, xử lý vi phạm bằng hình thức phạt tiền và ban hành quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với 7 cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar không bảo đảm các điều kiện về  PCCC.

Cùng ngày, Công an quận Thanh Khê cho biết, đã ra quyết định đình chỉ 19 cơ sở karaoke trên địa bàn không bảo đảm điều kiện an toàn PCCC.

Trước đó, thực hiện kế hoạch của Bộ Công an, công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố huy động lực lượng, ra quân tổng kiểm tra an toàn PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) đối với những cơ sở thuộc diện quản lý, trong đó có các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, bar.

Theo đó, công an các đơn vị, địa phương tập trung kiểm tra các điều kiện an toàn PCCC và CNCH, như: đường giao thông dành cho xe chữa cháy, khoảng cách an toàn PCCC và nguồn nước chữa cháy; mặt bằng, công năng sử dụng; giải pháp ngăn cháy lan, giải pháp thoát nạn; trang bị và duy trì hoạt động của hệ thống, thiết bị PCCC và CNCH, các hệ thống kỹ thuật khác có liên quan…

Đồng thời, rà soát, kiến nghị khắc phục các tồn tại, vi phạm về PCCC và CNCH, trong đó chỉ rõ các tồn tại, vi phạm trong quá trình đầu tư xây dựng dự án, công trình, hoạt động của cơ sở.

TRÍ DŨNG

;
;
.
.
.
.
.