Tăng cường chống buôn lậu, hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng

.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh vừa ký ban hành kế hoạch công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn năm 2023.

Theo đó, Ban chỉ đạo 389 thành phố chỉ đạo triển khai các biện pháp phù hợp, nhằm xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh, những điểm nóng về sản xuất, buôn bán hàng cấm, hàng lậu, hàng giả và hàng hóa không bảo đảm an toàn thực phẩm, hàng kém chất lượng thuộc nhóm hàng dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và y học cổ truyền.

Đặc biệt, chú trọng triển khai thực hiện kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử, đánh giá, phân loại đối tượng, mặt hàng, nhận diện các hành vi, phương thức, thủ đoạn để có kế hoạch đấu tranh cụ thể, bảo đảm phát hiện, xử lý kịp thời các đối tượng lợi dụng hoạt động thương mại điện tử để thực hiện hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Đồng thời, tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền cả về nội dung và hình thức; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền để tổ chức, cá nhân và người tiêu dùng trên địa bàn nhận thức rõ về tác hại của buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tuyên truyền cho nhân dân không tiếp tay cho đối tượng buôn lậu; tham gia phát hiện, tố giác tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, cùng chung tay, giúp sức các lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ.

Các ngành thành viên BCĐ 389 thành phố, nhất là các lực lượng: công an, hải quan, biên phòng, quản lý thị trường thường xuyên phối hợp chặt chẽ với báo chí, truyền thông của thành phố để chủ động cung cấp thông tin kịp thời, nhanh chóng đầy đủ về các vụ việc đơn vị bắt giữ, xử lý liên quan về buôn lậu, gian lận thương mại hàng giả, nhằm bảo đảm công tác tuyên truyền được kịp thời, chính xác và đầy đủ.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm góp phần tạo chuyển biến tích cực trong hành vi, thói quen mua sắm của người tiêu dùng trên địa bàn thành phố nói chung, quảng bá sản phẩm nội địa đến khách du lịch trong và ngoài nước nói riêng.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.