Xử phạt chủ xe 11 triệu đồng vì không có giấy phép kinh doanh vận tải

.

ĐNO - Một tài xế thu thêm tiền của du khách nước ngoài, chủ xe cũng bị cơ quan chức năng xử phạt 11 triệu đồng vì không có giấy phép kinh doanh vận tải. 

Tài xế V (bìa phải) làm việc với lực lượng chức năng.
Tài xế V. (bên phải) làm việc với lực lượng chức năng. Ảnh: PV

Ngày 16-3, ông Nguyễn Phùng Hiền, Phó chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với T.A.T (ngụ quận Hải Châu) về hành vi kinh doanh vận tải bằng ô-tô mà không có giấy phép kinh doanh vận tải theo quy định với số tiền phạt là 11 triệu đồng. 

Trước đó, ngày 3-2, ông T. giao ô-tô cho tài xế T.A.V (38 tuổi, ngụ Hải Châu) đi chở khách.

Khi chờ khách ở sân bay, tài xế V. nhặt được một phiếu đậu ô-tô của một xe khác với phí 350.000 đồng; nảy sinh lòng tham, tài xế V. buộc nữ du khách người Hàn Quốc trả thêm 350.000 đồng so với mức phí thông báo ban đầu đi từ sân bay Đà Nẵng đến Hội An là 378.000 đồng.

Bức xúc trước việc thu tiền này, ngày 16-2, khi quay lại sân bay Đà Nẵng để về nước, nữ du khách Hàn Quốc đã trình báo với nhân viên Công ty Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT).

Nhận tin báo, Trung tâm An ninh hàng không Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng nhanh chóng xác minh và xác định ô-tô trên đã vi phạm. Tại Đội An ninh cơ động, tài xế V thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Khi kiểm tra hồ sơ xe, lực lượng chứ năng phát hiện chủ ô-tô kinh doanh vận tải bằng ô-tô mà không có giấy phép kinh doanh vận tải. Hành vi này bị phạt 11 triệu như đã nói ở trên.

 THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.