Pháp luật

Hai thanh niên lãnh 35 năm tù vì mua bán trái phép chất ma túy

14:09, 22/05/2024 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 22-5, Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng xét xử sơ thẩm và tuyên phạt các bị cáo Lê Hữu Thành (SN 1999, quận Thanh Khê) 18 năm tù và Đinh Lâm Việt (SN 1992, quận Thanh Khê) 17 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Hai bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: L.H
Hai bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: L.H

Khoảng 18 giờ ngày 16-2-2023, tại khu vực đường Lê Hiến Mai (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), Đinh Lâm Việt và Lê Hữu Thành bị lực lượng chức năng lập biên bản bắt người phạm tội quả tang.

Quá trình điều tra cũng như tại tòa, Lê Hữu Thành và Đinh Lâm Việt khai, trong khoảng thời gian cuối năm 2022 đến ngày 16-2-2023, Thành và Việt đã nhiều lần mua ma túy của các đối tượng không rõ nhân thân, lai lịch trên địa bàn thành phố mang về cất giấu và bán cho các đối tượng khác.

Tổng trọng lượng ma túy mà Lê Hữu Thành và Đinh Lâm Việt phải chịu trách nhiệm hình sự là 48,99 gram ma túy loại Methamphetamine; 1,595 gram ma túy loại MDMA và 1,57 gram ma túy loại Ketamine.

Trong vụ án này, Thành đóng vai trò chủ mưu, sau khi mua ma túy ở vùng giáp ranh Quảng Nam - Đà Nẵng thì giao Việt cất giấu. Việt có nhiệm vụ phân chia ma túy và giao hàng.

Cả hai thống nhất không giao ma túy và nhận tiền cùng lúc để tránh bị bắt quả tang. Thành luôn nhận tiền trước, còn Việt giấu ma túy ở địa điểm bí mật rồi thông báo cho người mua. Thành trả công cho Việt bằng ma túy để sử dụng và khoản tiền chi tiêu hằng tháng.

Được biết, cả 2 bị cáo đều có nhiều tiền án, tiền sự về các hành vi trộm cắp tài sản, sử dụng trái phép chất ma túy.

LÊ HÙNG

.