.

Rắc rối của ngài Thủ tướng

.

Cuộc sống riêng tư của Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi bị báo chí và công luận săm soi kể từ khi vợ của ông đòi ly dị vào tháng 5 vừa qua.

Bà Veronica Lario đã đòi ly dị khi nghi ngờ mối quan hệ của ông Berlusconi với cô người mẫu 18 tuổi Noemi Letizia. (Ảnh: AP)

Suốt 2 tháng qua, Thủ tướng Berlusconi đối mặt với hết rắc rối này đến rắc rối khác liên quan đến phụ nữ. BBC cho biết, mối quan hệ với cô người mẫu 18 tuổi Noemi Letizia vẫn còn là một dấu hỏi cùng các bữa tiệc “không bình thường” với rất nhiều phụ nữ trẻ đẹp tại tư gia ở Rome và đảo Sardegna vừa được phanh phui đang tạo nên hàng loạt scandal tập trung vào nhà lãnh đạo 72 tuổi này.

Vì mối quan hệ của Thủ tướng Berlusconi với cô người mẫu Letizia, vợ của ông - phu nhân Veronica Lario dọa ly dị. Tiếp theo đó, mới đây, Viện Công tố ở hai thành phố Rome và Bari đã mở các cuộc điều tra riêng rẽ nhằm vào ông Berlusconi sau khi có những thông tin về các bữa tiệc “không bình thường” trên.

Các cuộc điều tra này được tiến hành ngay sau khi người mẫu Patrizia D"Addario, một thành viên của đảng Nhân dân Tự do do Thủ tướng Berlusconi đứng đầu, tiết lộ trên nhật báo hàng đầu “Corriere della Sera” rằng, để được đưa tên vào danh sách tranh cử hội đồng địa phương, cô đã được trả hơn 1.000 USD để đến dự 2 bữa tiệc tại tư gia của Thủ tướng Berlusconi ở Rome vào cuối năm 2008. Theo D"Addario, cô đến thăm dinh thự của ông Berlusconi nhiều lần và được yêu cầu ở lại đó một đêm.
 
D"Addario còn cho biết, cô đã ghi âm các chuyến thăm này và còn có các bức ảnh làm bằng chứng. Không những thế, Viện Công tố Rome còn mở cuộc điều tra về việc ông Berlusconi sử dụng máy bay công để chở các cô gái trẻ và bạn bè đến dự các bữa tiệc của mình tại tư gia trên đảo Sardegna.

Hàng loạt vụ việc đang đẩy Thủ tướng Berlusconi vào tình thế bất lợi trước thềm cuộc họp thượng đỉnh nhóm các nước công nghiệp phát triển (G8) diễn ra ở Italia từ ngày 8 đến 10-7 tới. Ba nữ học giả Italia đã gửi thư ngỏ với tiêu đề “Thư ngỏ gửi các đệ nhất phu nhân”, trong đó kêu gọi phu nhân Thủ tướng Anh Gordon Brown, phu nhân Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân các nhà lãnh đạo khác không dự cuộc họp thượng đỉnh ở L’Aquila mà Thủ tướng Silvio Berlusconi sẽ chủ trì.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ CHI - một trong những tạp chí “lá cải” hàng đầu ở Italia, ông Berlusconi phủ nhận việc trả tiền cho D"Addario hay bất kỳ cô gái nào đến dinh thự của ông. BBC dẫn lời nhà lãnh đạo này nói rằng, D"Addario đã được một ai đó trả tiền để đưa ra những cáo buộc giả bôi nhọ uy tín của ông.

Tuy nhiên, các nguồn tin cho biết, công chúng Italia dường như vẫn không “mặn mà” gì với các scandal trên. Trong cuộc bầu cử địa phương và Nghị viện châu Âu mới đây, trái với dự đoán, đảng Nhân dân Tự do của ông Berlusconi vẫn giành được sự ủng hộ của đông đảo cử tri.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.