.

Thiếu tôn trọng khi phát hành album “mới” của Michael

.
Ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson qua đời từ tháng 6-2009 nhưng các fan của ông vẫn có thể thưởng thức di sản âm nhạc mà ông để lại. Trước khi hãng Sony Music sẽ chính thức tung ra thị trường một album tổng hợp những ca khúc chưa từng được phát hành của Michael Jackson vào ngày 14-12 tới đây, thì trong tuần qua ca khúc đầu tiên có tên là Breaking News, đã được phát hành trên trang web chính thức của Michael Jackson.

Mô tả ảnh.
Dù đã qua đời hơn một năm nhưng Michael Jackson vẫn là một trong những nghệ sĩ có sản phẩm bán chạy nhất.
 
Mặc dầu hãng Sony không đưa ra thêm bất cứ thông tin nào về album này, chẳng hạn như có bao nhiêu ca khúc sẽ được phát hành, tên các ca khúc khác ngoài Breaking News, công việc sản xuất ca khúc sau khi Michael Jackson qua đời diễn ra như thế nào... nhưng nhiều người hâm mộ đã bày tỏ không hài lòng về đợt phát hành này vì cho rằng việc làm trên là thiếu tôn trọng Michael Jackson.

William, một trong những ngôi sao âm nhạc từng hợp tác với Michael Jackson trước khi ông hoàng nhạc Pop này qua đời nói rằng, việc công bố các bài hát chưa hoàn tất là “thiếu tôn trọng” vì Jackson không có điều kiện thông qua. Trao đổi với hãng tin AP về kế hoạch xuất bản album mới, William cho biết: “Michael Jackson là người hoàn hảo và sẽ không muốn như vậy. Tôi không nghĩ là các bài hát đó có thể được phát hành. Bây giờ không có anh ấy tham gia thì các nhà sản xuất đang làm gì?
 
Tại sao người ta lại phát hành một bản nhạc kiểu như vậy? Vì anh ấy là bạn tôi nên tôi nghĩ điều đó thiếu tôn trọng. Có gì sai với những bản nhạc anh ấy đã đóng góp với thế giới?”. Nhiều người hâm mộ cũng đồng ý với quan điểm này. Một nhóm Facebook có tên là “Michael, This Was Not It” than phiền rằng, đĩa nhạc này chứa “các bài hát rác hay các bài hát mà Michael không bao giờ muốn phát hành với hãng Sony Music”.

Theo hãng Sony Music, bài hát Breaking News - chưa từng được nghe trước đây - được ghi âm ở New Jersey hồi năm 2007, còn các ca khúc còn lại được thu tại phòng thu ở Las Vegas và Los Angeles. Người phát ngôn của Sony Music cho biết: “Ông vua nhạc Pop chưa bao giờ ngừng sáng tạo trong cuộc đời mình, ông luôn lên kế hoạch cho album tiếp theo của mình từ trước đó rất lâu. Những người hâm mộ Michael Jackson đều biết, ông viết và thu âm các ca khúc của mình liên tục tại khắp mọi nơi, từ nhà của một người bạn ở New Jersey tới các phòng thu ở Las Vegas, tất nhiên là có sự trợ giúp đắc lực của một nhóm nhỏ các cộng tác viên do chính Michael lựa chọn cẩn thận”.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh Michael Jackson được những người hâm mộ khắc lên trên cát.
 
Hãng phát hành album cũng úp mở về việc, chắc chắn album Michael sẽ gây bùng nổ không kém gì bộ phim “This is it” bởi những ca khúc được tuyển chọn đều rất đáng giá. Hơn nữa, thời điểm phát hành album là dịp cuối năm nên Sony Music hy vọng, album có tên Michael này sẽ đứng đầu các bảng xếp hạng và đem về doanh thu lớn cho hãng. Album mới này chính là dự án đầu tiên trong gói 10 dự án kéo dài trong vòng 7 năm của hợp đồng trị giá 250 triệu USD mà những người quản lý di sản của Michael Jackson đã ký với hãng Sony Music. Theo đó, hãng này được quyền phát hành toàn bộ các sản phẩm mới cũng như cũ của ông hoàng nhạc Pop.

Tờ The Wall Street Journal trích dẫn một nguồn tin thân cận cho biết, hợp đồng với hãng Sony Music có thể trị giá 250 triệu USD nếu đáp ứng được một số điều kiện. Hợp đồng này bao gồm cả phần nhạc của bộ phim gần đây là “This is it”. Phóng viên BBC Rajesh Mirchandani tại Los Angeles (Mỹ) nhận xét, hợp đồng này phản ánh mức giá bán của âm nhạc và các kỷ vật của Michael Jackson, vốn tăng vọt kể từ sau khi ca sĩ này qua đời, và đưa Michael Jackson trở thành nghệ sĩ có các sản phẩm bán chạy nhất vào năm ngoái.

Hãng Sony Music đã bán khoảng 31 triệu album của Jackson trên toàn thế giới kể từ sau khi ngôi sao này qua đời hôm 25-6-2009. Cũng theo phóng viên này, công ty quản lý tài sản của Michael có thể sẽ trả được một số khoản nợ khổng lồ mà ca sĩ này để lại. Cũng theo giới truyền thông Mỹ, Jackson để lại hàng chục bài hát mới, vốn có thể được phát hành cùng với các tác phẩm ăn khách cũ.

GIA HUY
;
.
.
.
.
.