.

Cùng thành phố phát triển

.

30 cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) vừa được chọn ra để vinh danh từ 220 người do 20 sở, ban, ngành và 7 quận, huyện giới thiệu. Họ sẽ làm gì trong năm mới 2011?

Mô tả ảnh.
CBCCVC trong buổi lễ tuyên dương.

Mỗi người một lĩnh vực

Những ngày cuối năm 2010, buổi lễ tuyên dương CBCCVC tiêu biểu như ngày hội dành cho CBCCVC, họ không giấu được niềm vui, niềm vinh dự khi được thành phố khen thưởng. Là địa phương đầu tiên trong cả nước tổ chức khen thưởng cho CBCCVC, Sở Nội vụ thành phố Đà Nẵng cho biết đây là hướng đi mới của thành phố để tuyên dương những người có năng lực và đóng góp cho sự nghiệp chung của thành phố trên mọi lĩnh vực, đồng thời tạo bước chuyển biến về nhận thức trong công tác đánh giá cán bộ, công chức, viên chức theo kết quả công việc tại mỗi cơ quan, đơn vị.

Xuất thân từ kỹ sư nông nghiệp tại Trung tâm Khuyến ngư-nông-lâm thành phố, anh Diệp Dân Hùng, Trưởng phòng Tổng hợp, Văn phòng UBND thành phố đã chủ động đề xuất với lãnh đạo triển khai, cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước vào việc hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội mà HĐND thành phố đề ra hằng năm. Hơn 24 năm làm công chức, được tuyên dương trong đợt này, anh không giấu được niềm vui: “Trong quá trình công tác, tôi luôn tâm niệm một điều là phải có ý thức, trách nhiệm với công việc. Bây giờ, khi đã là CBCCVC tiêu biểu, mình càng phải cố gắng, phấn đấu để xứng đáng với danh hiệu đó”.

Nằm trong khối Giáo dục-Đào tạo, cô giáo Huỳnh Thị Thọ, Hiệu trưởng Trường mầm non 20-10 đã có nhiều đóng góp cho công tác giáo dục như lập đề án xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, đề tài giải pháp sáng tạo kỹ thuật về thiết bị giáo dục thể chất, đoạt giải ba Hội thi Sáng tạo kỹ thuật thành phố lần thứ 9 và Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 10… Vừa rồi, chị vinh dự là 1 trong 8 người của thành phố Đà Nẵng đi dự Hội thi giao lưu cán bộ quản lý giỏi toàn quốc. Chính những nỗ lực không ngừng đã giúp chị có được thành công nhất định trong công tác của mình.

Được tuyển dụng theo chính sách thu hút nhân tài năm đầu tiên (1998) của thành phố, chị Nguyễn Thị Phương Mai, Phó Trưởng phòng Kinh tế quận Sơn Trà cho biết, từ năm 2006 chị đã cùng với bộ phận thủy sản và đơn vị xây dựng đề án phát triển và chuyển đổi cơ cấu tàu thuyền, nghề khai thác thủy sản quận Sơn Trà giai đoạn 2006–2010 và những năm tiếp theo, hướng ngành thủy sản của quận Sơn Trà phát triển bền vững. Trong quá trình làm việc, chị rất tâm đắc với khẩu hiệu về yêu cầu nghiệp vụ đối với CBCC “Tham mưu giỏi, xử lý nhanh. Ham học hỏi, cầu tiến bộ”, bởi theo chị có như vậy mới ngày càng đáp ứng tốt yêu cầu phát triển của đất nước trong thời kỳ đổi mới.

Đi lên từ công tác Đoàn, anh Nguyễn Thúc Dũng, Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin huyện Hòa Vang nhận thấy tầm quan trọng của văn hóa truyền thống trong cuộc sống cộng đồng. Bên cạnh nhiệm vụ tham mưu cho UBND huyện trên lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, anh đã cố gắng không ngừng trong việc xây dựng đời sống tinh thần cho nhân dân, phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng. Thực hiện hiệu quả mô hình đưa dân ca vào trường học, có nhiều sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng, tham mưu thành lập đội thông tin lưu động huyện, phối hợp với Hội Nhạc sĩ thành phố phát hành đĩa CD những ca khúc, tổ khúc dân ca…

Mẫu số chung: nỗ lực, đam mê

Theo anh Trần Trung Sơn, Phó Trưởng phòng Cải cách hành chính (CCHC), Sở Nội vụ, việc tuyển chọn CBCCVC tiêu biểu nhằm đổi mới công tác thi đua-khen thưởng, phát hiện những người có năng lực và phẩm chất đạo đức, có thành tích nổi bật, đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự phát triển kinh tế-xã hội của thành phố. Qua đó, tạo phong trào thi đua, khuyến khích phát huy năng lực làm việc và cống hiến trong đội ngũ CBCCVC trong thời gian tới.

Năm mới đang đến, dù còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng những người như anh, chị Huỳnh Thị Thọ, Diệp Dân Hùng, Nguyễn Thị Phương Mai, Nguyễn Thúc Dũng… thấy bên cạnh những gì đã đạt được, cần phải phấn đấu nhiều hơn. Những gì họ đã làm được, mùa trái ngọt cuối năm sẽ được tiếp tục ươm trồng để năm sau, năm sau nữa nhận lấy thành quả tốt hơn. Trong vai trò là người làm văn hóa, anh Nguyễn Thúc Dũng luôn có phương châm làm việc của riêng mình: Dù làm việc ở vị trí nào, lĩnh vực nào cũng phải nỗ lực, không ngại khó, ngại khổ. Và phải biết rút kinh nghiệm trong chính công việc của mình để có được thành công.

Đối với những CBCCVC gương mẫu, những phần thưởng không phải là cái đích cuối cùng mà họ hướng đến. Họ xem phần thưởng là món quà tinh thần vô giá, để tự nhủ mình phải cố gắng hơn nữa, sao cho xứng đáng với những gì xã hội đã tin tưởng giao phó. Lần đầu tiên được tổ chức, việc tuyên dương CBCCVC tiêu biểu đã có tác động tích cực tới các ban, ngành trong thành phố. Ông Nguyễn Ngọc Huy, Trưởng phòng CCHC, Sở Nội vụ cho biết thêm, thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục tham mưu cho UBND thành phố hoàn thiện quy trình, tiêu chí đánh giá để việc lựa chọn, tuyên dương những người có năng lực nhất, xứng đáng nhất, nhằm phục vụ cho quá trình xây dựng, phát triển thành phố. Đây là việc làm cần được mở rộng và phát triển trong năm mới 2011.

Thu Hà

;
.
.
.
.
.