.

Học hè kiểu… nhà giàu

.
Tốn từ 20-30 triệu đồng cho một khóa học chỉ kéo dài 1-3 tuần, bù lại học sinh được ở… resort và du lịch nước ngoài, đó là các chương trình du học hè đang được nhiều thanh-thiếu niên Đà Nẵng quan tâm.

Mô tả ảnh.
Du học hè mới chỉ dành cho con nhà khá giả. TRONG ẢNH: Học sinh Việt Nam tham gia du học hè tại Singapore.
 
Vừa học, vừa chơi

Chưa tới hè, các công ty du học trên địa bàn thành phố đã rầm rộ vào mùa thu hút trẻ em tham gia các khóa học ngắn hạn tại nước ngoài. Theo Công ty Du học Visco, Trung tâm Anh ngữ ILA,  ELI,  Apollo Đà Nẵng, các khóa học hè được khai thác chủ yếu hiện nay là tại Mỹ, Singapore.

Chị Võ Thị Hữu Hà, Trưởng văn phòng đại diện Visco tại Đà Nẵng cho biết,  hiện nay văn phòng chủ yếu tổ chức các chương trình du học hè Singapore với các chuyến đi từ 1 đến 3 tuần, dành cho học sinh trong độ tuổi 8 đến 15. Năm 2010, văn phòng tiếp nhận và tổ chức du học hè cho 5 em. Năm nay, kể từ ngày ra thông báo, văn phòng mới tiếp nhận 3 bộ hồ sơ. Thông thường, chỉ trong vòng 1 tháng từ ngày đăng ký, các em sẽ được hoàn tất thủ tục để lên đường.

Chương trình du học hè hoạt động theo tiêu chí “vừa học, vừa chơi”. Tuy nhiên, phần… chơi gần như được đặt lên hàng đầu, khi ngoài giờ học tiếng Anh, kỹ năng sống, các em sẽ tham quan, khám phá những điểm du lịch hấp dẫn, thưởng thức ẩm thực, văn hóa và những trò chơi lý thú của nước bạn. Việc ăn, ở, sinh hoạt được tổ chức theo hai hình thức: Homestay (ở chung nhà với người dân bản xứ) hoặc tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp. Theo đơn giá tại Văn phòng Visco Đà Nẵng, học sinh tham gia vào chương trình du học Singapore nếu ở resrot sẽ phải đóng khoảng 20 triệu đồng/2 tuần, 24 triệu đồng/3 tuần, 30 triệu đồng/4 tuần. Ở homesatay, mức giá này giảm xuống từ 3 – 4 triệu đồng/ tuần. 

Đồng tiền đi liền chất lượng?

Chị Huỳnh Thị Bích Loan (đường Núi Thành – quận Hải Châu) cho biết: “Năm trước, con trai và cháu gái tôi có 3 tuần lễ học tập, sinh hoạt tại Singapore trong chương trình du học hè. Ban đầu tôi cũng lo lắng lắm, nhưng sau khi  trở về, thấy cháu linh hoạt, dạn dĩ và nói tiếng Anh tốt hơn”.

Trong khi phần lớn các phụ huynh còn băn khoăn khi quyết định bỏ một số tiền lớn cho con học hè, thì nhiều học sinh lại tỏ ra hồ hởi. Em Lê Mỹ Ngọc (đường Nguyễn Thị Minh Khai) chia sẻ: “Em đã tham gia chương trình du học hè tại Singapore năm 2009. Chuyến đi giúp em có thêm nhiều cơ hội để giao lưu với bạn bè quốc tế. Tuy nhiên, theo em chương trình nên tăng cường các hoạt động học tập thực tiễn hơn nữa”.

Theo một số cán bộ trung tâm du học, đến nay, du học hè vẫn chỉ dành cho các đối tượng con nhà khá giả. Du học hè là cơ hội để các em tiếp cận với phương pháp học tập mới, những khác biệt về văn hóa, môi trường sống và con người. Qua đó nâng cao khả năng thích ứng, ứng xử, hòa nhập và khám phá khả năng tiềm ẩn của chính mình. Du học hè tại các quốc gia nói tiếng Anh còn giúp trẻ nâng cao sự tự tin trong giao tiếp bằng ngoại ngữ. Tuy nhiên, trong tâm lý của nhiều em, tham gia du học hè chỉ đơn thuần là một chuyến đi… chơi đầy bổ ích và thú vị ở nước ngoài.

Khánh Hòa
;
.
.
.
.
.