.

Bầy cánh cụt nhà Popper

.

Chính thức được công chiếu tại các rạp Megastar tại Việt Nam, từ ngày 22-7, Bầy cánh cụt nhà Popper với sự tham gia của Jim Carrey, diễn viên hài rất được hâm mộ trên toàn thế giới trong vai Tom Popper, nhà bất động sản số 1 ở New York.

 

Mô tả ảnh.
Popper và bầy chim đáng yêu.

Trên con đường tiến tới thành công trong sự nghiệp của mình Popper đã phải hy sinh rất nhiều thứ như bạn bè, gia đình, cả hạnh phúc của chính bản thân mình. Thậm chí anh đã ly dị vợ và sống độc thân trong suốt thời gian dài, anh cảm thấy rất thoải mái vì điều đó. Một ngày nọ, anh nhận được món quà bất ngờ từ người cha lập dị mất tích đã lâu hiện sinh sống tại Nam Cực. Mở bưu kiện nhận được Popper choáng váng khi thấy bên trong là 6 chú chim cánh cụt.

 

Anh không muốn giữ bầy chim đó và có ý định sẽ gửi chúng đến sở thú nhưng các con anh lại vô cùng thích thú với lũ chim đáng yêu này và muốn nuôi chúng nên anh đã phải giữ chúng lại. Cũng tại thời điểm này Popper muốn mua lại nhà hàng Tarvern Green nhưng người chủ già của nhà hàng chỉ muốn bán nó cho người nào được coi là thật nghiêm túc và tử tế để ông mới yên tâm là nhà hàng vẫn được chăm sóc chu đáo.

Dù rất muốn trở thành chủ nhà hàng nhưng sự xuất hiện của 6 chú chim cánh cụt đã biến cuộc sống của Popper không còn được thoải mái như trước nhưng nhờ đó mà anh có cơ hội được gần gũi hơn với các con của mình, và anh đã bắt đầu có những cuộc hẹn hò trở lại với người vợ cũ. Các tình huống hài hước liên tục xuất hiện do những rắc rối mà những chú chim cánh cụt gây ra khiến anh lâm vào tình trạng dở khóc dở cười. Bầy chim đẻ được 3 quả trứng, chỉ vì bận chăm sóc những quả trứng mà anh để tuột mất cơ hội mua được nhà hàng Tarvern Green thế nhưng những quả trứng cũng không giữ được, anh thấy thất vọng và cảm thấy mình không đủ khả năng nuôi nấng những chú chim dễ thương này nên Popper quyết định sẽ đưa chúng đến sở thú.

Đúng lúc này anh tìm thấy lá thư của người cha, những câu chuyện của người vợ cũ, các con và lũ chim đã khiến anh nhận ra đâu mới là điều thực sự quan trọng trong cuộc sống của mình. Anh đón 6 chú chim về nhà, chăm sóc và yêu thương chúng như cha mẹ thực sự của chúng. Từ đó niềm vui và hạnh phúc đã quay trở lại với Popper, công việc cũng suôn sẻ như ý muốn.

Cuối cùng anh và các con cũng đưa được bầy chim cánh cụt về với quê hương Nam cực xa xôi của chúng và con chim cánh cụt đầu tiên đến với anh cũng có thêm một quả trứng. Anh đã nói với các con của mình sẽ đưa chúng quay lại nơi đây khi cánh cụt con chào đời.

Được chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên “Mr. Popper’s Penguins” sáng tác năm 1938 dành cho thiếu nhi của cặp tác giả, vợ chồng Richard và Florence Atwater. Bầy cánh cụt nhà Popper của đạo diễn Mark Waters cùng với sự tham gia của Jim Carrey, Carla Gugino, Madeline Carroll, Maxwell Perry Cotton, Angela Lansbury, Philip Baker Hall, Dominic Chianese... Frank Welker lồng tiếng 6 chú chim cánh cụt và Dee Bradley Baker lồng tiếng chim cánh cụt bé đã thu về 6,4 triệu USD trong ngày công chiếu.

Một chút hài hước, cảm động, phim là món quà ý nghĩa dành cho các gia đình trong mùa hè này.

CAO MINH

;
.
.
.
.
.