.

Ivan Vasiliev và Natalia Osipova chia tay Nhà hát Bolshoi

.
Vũ công Ivan Vasiliev và nữ diễn viên Natalia Osipova - một trong những cặp đôi múa ballet sáng giá của Nhà hát Bolshoi Matxcơva – vừa tuyên bố rời khỏi nhà hát này để tham gia Nhà hát Mikhailovsky của St Petersburg, Nga.

Mô tả ảnh.
Nữ diễn viên ballet Natalia Osipova trong một buổi biểu diễn tại Nhà hát Bolshoi ở Matxcơva.
Theo Giám đốc nghệ thuật người Tây Ban Nha Nacho Duato, đây là một quyết định khá bất ngờ giữa lúc Nhà hát Bolshoi vừa mở cửa trở lại hai tuần sau 6 năm sửa chữa. Gần 1.000 người đã tham gia công trình tái thiết nhà hát và kết quả là diện tích nhà hát được tăng lên gấp đôi – gần 80.000 mét vuông.

Nhà hát Mikhailovsky cũng tiết lộ, cặp đôi này đã ký hợp đồng 5 năm, kể từ ngày 1-12, sau 18 tháng đàm phán. Giám đốc Vladimir Kekhman cho biết, hai nghệ sĩ múa ballet này đã tham gia trong cuộc tìm kiếm sự phát triển nghệ thuật. Lý do chuyển đổi “chắc chắn không phải là tiền”. “Tiền không liên quan đến những người sáng tạo”, ông này nói thêm. Cặp diễn viên này tham gia Nhà hát Mikhailovsky sẽ có cơ hội đi lưu diễn ở các sân khấu chính của thế giới và mở rộng các tiết mục của họ. Vũ sư Marina Kondratyeva cũng cho nhật báo Izvestia biết, cặp đôi này đã nhận được nhiều lời mời từ các nhà hát khác trên thế giới và điều này sẽ cho phép họ đi lưu diễn nhiều hơn.

Trong khi đó, Nhà hát Bolshoi cho biết: “Cả hai vũ công này là con cưng của nhà hát và họ đã trở thành vũ công đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hy vọng họ sẽ ở lại với chúng tôi lâu hơn”. Hiện nay, Nhà hát Bolshoi là nhà hát lớn nhất ở nước Nga. Sau khi sửa chữa, Ủy ban UNESCO đã xác nhận là nhà hát đã khôi phục được âm thanh độc đáo trước đây của khán phòng.
 
Sân khấu được vi tính hóa toàn bộ, có kích thước sánh với tòa nhà sáu tầng. Không phải ngẫu nhiên mà Tổng thống Dmitry Medvedev đã phát biểu long trọng trong đêm mở cửa trở lại nhà hát rằng: “Đây là công trình rất quan trọng sau 6 năm tái thiết. Sáu năm qua, tất cả mọi người đều quan tâm lo lắng. Tất nhiên, đó là nhà hát, đội ngũ nghệ sĩ và tất cả những người hâm mộ. Chính phủ cũng lo lắng bởi vì đó là một công trình quan trọng được tài trợ. Theo tôi, tất cả mọi thứ hóa ra rất tuyệt vời! Tôi đã đến đây một tháng trước, khi khán đài vẫn chưa đẹp tuyệt vời như thế này. Nhưng khi đó tôi tin tưởng rằng tất cả mọi thứ được thực hiện theo công nghệ tiên tiến. Quan trọng nhất là vẫn lưu giữ được tinh thần của Nhà hát Bolshoi”.

Dù Nhà hát Bolshoi đã được nâng cấp hoành tráng nhưng hai nghệ sĩ ballet này không giải thích gì đến sự ra đi của mình. Nữ diễn viên ballet Natalia Osipova chỉ nói với BBC về những cảm xúc khi được tham gia biểu diễn tại nhà hát lớn này trong thời gian qua rằng, chúng tôi cảm thấy “như là một” khi nhảy cặp tại buổi hòa nhạc gala có sự tham dự của Tổng thống Dmitry Medvedev và Thủ tướng Vladimir Putin vào cuối tháng trước để chào mừng sự mở cửa trở lại của Nhà hát Bolshoi. Vũ công Vasiliev cũng thừa nhận, mối quan hệ của họ đã giúp họ nhảy dễ dàng hơn nhiều trên sân khấu bởi vì hiểu nhau. Nhưng trong các buổi diễn tập, cả hai thực sự rất khó khăn do những cuộc tranh luận nảy lửa.

Gia Huy
;
.
.
.
.
.