.

Đón đọc ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN Số 4474

● Phát hành ngày 23-3-2012

+ Thời sự: Đại diện của dân: Bảo đảm quyền làm chủ của nhân dân, HĐND thành phố đã tăng thêm 3 phó trưởng ban chuyên trách ở các ban của HĐND thành phố; tổ chức nhiều đợt, nhiều hình thức tiếp xúc cử tri, kể cả ban ngày và ban đêm... để các tổ đại biểu, các đại biểu HĐND có điều kiện tiếp nhận phản ánh, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

+ Về lại Hòa Xuân: Đã nhiều lần Sáu Hưng muốn đi thăm các cơ sở cách mạng, ai qua đời thì thắp nén hương, ai đau ốm thì có chút quà, ai còn sống thì hỏi thăm họ làm ăn, sinh sống ra sao, để nhớ lại những ngày gian khổ được bà con liều chết nuôi giấu, bảo vệ ông, bảo vệ các cán bộ cách mạng...

+ Chuyên đề: Nước và cuộc sống: * Nông thôn vẫn khát… nước sạch

* Nguy cơ ô nhiễm vẫn cao * Câu chuyện tiêu, thoát nước * Thiên tai đến từ... nước: Từ năm 600 TCN, Lão Tử đã viết trong Đạo Đức Kinh: Thủy thiện lợi vạn vật (nước thường làm lợi vạn vật). Khi nhân loại bước qua thế kỷ XXI, các hiệu ứng biến đổi khí hậu toàn cầu đã khiến cho nước không phải lúc nào cũng làm lợi cho cuộc sống con người.

+ Văn hóa: Thao thức Trà Nhiêu * Chuyện xưa xứ Quảng: Chuyện làng Quan Nam.

+ Văn học-nghệ thuật: * Tản văn Nước Úc với một người Việt già của Mỹ Nữ  * Truyện ngắn Yêu thì phải biết của Nguyễn Văn Thọ.

+ Chào bạn trẻ: * Tôi yêu sự chia sẻ: Đã từ rất lâu, người dân thành phố mới có được một sân chơi lớn và đa năng như “Tôi yêu sự chia sẻ”. Đến với sân chơi, chúng ta không chỉ được hòa mình vào không gian âm nhạc trẻ trung, sôi động mà còn được thưởng thức những màn trình diễn thú vị của nhiều bộ môn nghệ thuật đường phố.   

+ Thể thao: *“Quả chuối” và “quan điểm trẻ con”.

+ Quốc tế: * Nỗ lực làm sống lại Somalia * WB tìm kiếm vai trò mới.

+ Cuộc sống qua hình ảnh: Chùm ảnh Dấu ấn Bác Hồ tại Trung Quốc của nghệ sĩ nhiếp ảnh Ông Văn Sinh.

;
.
.
.
.
.