.

Nicole Kidman chạy đua vào vai công nương Grace Kelly

.

Tạp chí văn hóa Variety vừa cho biết, nữ minh tinh Nicole Kidman đang đàm phán để vào vai Grace Kelly - một trong những vai diễn “hấp dẫn nhất” của Hollywood.

Dù đã ngoài tuổi 40 nhưng Kidman vẫn đang là một cái tên sáng giá của Hollywood.
Dù đã ngoài tuổi 40 nhưng Kidman vẫn đang là một cái tên sáng giá của Hollywood.

Công nương Grace của Monaco đã được Hollywood chuyển thể thành kịch bản từ một tác phẩm xuất bản năm 2011 và sẵn sàng cho sản xuất vào thời gian tới. Câu chuyện khắc họa cuộc đời của công nương xứ Monaco, người xuất thân là một cô đào điện ảnh thành công người Mỹ. Chuyện phim miêu tả công nương đã nỗ lực cứu vãn Monaco nơi mà bà làm dâu, trong những năm đầu thập niên 1960. Bộ phim sẽ được Olivier Dahan, người nổi danh với phim La Vie en Rose (Cuộc đời màu hồng), làm đạo diễn. Theo Variety, hiện đang có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nữ diễn viên hàng đầu của Hollywood để vào vai công nương Grace Kelly huyền thoại.

Trở lại với nhân vật gốc, Grace Patricia Kelly sinh ngày 12-11-1929 tại Philadelphia, Pennsylvania, nước Mỹ. Trong người cô có pha trộn hai dòng máu chính gốc Ireland và Đức từ bố của cô, ông John Kelly và từ mẹ, bà Margaret Katherine Majer Kelly. Kelly Grace đã từ bỏ nghề nghiệp diễn viên điện ảnh đang rất thành công của bà để kết hôn với Hoàng thân Rainier của Monaco vào năm 1956, ở tuổi 26. Bộ phim do Arash Amel viết kịch bản lấy bối cảnh thời gian giữa tháng 12-1961 và tháng 11-1962 khi bà mẹ có hai con này được kêu gọi hãy cứu Monaco thoát khỏi tình huống căng thẳng đang leo thang khi Monaco cố gắng duy trì một thiên đường thuế.

Bố mẹ của Grace Kelly đều là những người thành đạt. Chính nhờ sự tiếp thu truyền thống mạnh mẽ và giỏi giang phi thường của gia đình, cô bé Grace Kelly ngay từ nhỏ đã có tinh thần rèn luyện nghệ thuật nghiêm túc và thành công rất sớm trên sân khấu kịch. Ngay từ thời trung học, Grace Kelly đã ham thích diễn xuất và múa. Cô thường hay cùng mẹ và các chị em gái làm người mẫu thời trang cho các sự kiện xã hội tại địa phương. Ở tuổi 12, cô đã được giao vai nữ chính trong vở kịch thiếu nhi “Don’t Feed The Animals” và thổ lộ thần tượng điện ảnh của cô là nữ diễn viên Ingrid Bergman và nam tài tử Joseph Cotten.

Được sự cổ vũ của mẹ, Grace quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình để trở thành một diễn viên kịch. Cô thi vào Học viện Nghệ thuật Kịch Hoa Kỳ bằng chính tác phẩm của chú cô. Cùng lứa sinh viên lúc bấy giờ với Grace còn có cả những huyền thoại điện ảnh như Katherine Hepburn, Laurell Bacall, Gene Kierney và Spencer Tracy. Là một sinh viên chăm chỉ, Grace thường xuyên mang theo một máy ghi âm bên mình để luyện tập giọng và các ngữ điệu. Sự nghiệp diễn xuất ban đầu của cô gắn liền với sân khấu, và đáng chú ý nhất là vở kịch tại Broadway có tựa đề The Father của Strindberg, bên cạnh nam diễn viên Raymond Massey.

Sau khi tốt nghiệp, Grace Kelly được tuyển vào show truyền hình Bethel Merriday. Thành công của vai diễn đã mang về cho cô một vai nhỏ trong bộ phim sản xuất năm 1951, Fourteen Hours. Tiềm năng của Kelly được nam tài tử Gary Cooper nhận ra ngay và ông đã nhận xét rằng cô “thật sự khác hoàn toàn so với những đồ ngốc mà chúng ta đã thấy quá nhiều”. Tuy nhiên, vai diễn này của cô lại không được đánh giá cao lắm. Grace Kelly đành tiếp tục công việc của cô trên lĩnh vực sân khấu và truyền hình.

Khi đang sở hữu một vai diễn trong vở Elitch Gardens của tác giả Colorado thì cô nhận được một bức điện tín từ nhà sản xuất phim Hollywood Standley Kramer, đề nghị cô nhận vai diễn bên cạnh nam tài tử Gary Cooper trong bộ phim High Noon. Và bộ phim này là một tác phẩm sáng giá của thập niên 50 và đã đưa tên tuổi và sự nghiệp của Grace Kelly sang một bước đi mới.

Diễn viên Kidman từng đoạt giải Oscar cho nữ diễn viên xuất sắc nhất vào năm 2003 với vai Virginia Woolf trong phim The Hours, và được đề cử lần thứ ba vào năm 2011 với phim Rabbit Hole. Nữ diễn viên 44 tuổi này cũng sắp xuất hiện tới đây trong phim kinh dị The Paperboy (Đứa trẻ bán báo) cùng với các ngôi sao Zac Efron và John Cusack. Nếu đàm phán thành công, bộ phim về công nương Grace Kelly huyền thoại hứa hẹn sẽ mang lại nhiều đất diễn cho nữ minh tinh tài năng này.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.