.

Madonna phản ứng sau sự cố ở Paris

.

Nữ hoàng nhạc pop Madonna vừa cho biết phản ứng giận dữ từ một đám đông tại show diễn của cô kéo dài 45 phút gần đây ở Paris là hành động của những tên côn đồ chứ không phải là những người hâm mộ của mình.

Một màn biểu diễn đầy bạo lực của Madonna bị phê phán mạnh mẽ.
Một màn biểu diễn đầy bạo lực của Madonna bị phê phán mạnh mẽ.

“Đó là một khoảnh khắc kỳ diệu đối với tôi”, cô nói trong một tuyên bố trên website của mình. “Thật không may ở cuối chương trình, sau khi tôi rời sân khấu, một số tên côn đồ không phải là người hâm mộ của tôi đã lao ngay vào sân khấu... giả vờ là những người hâm mộ giận dữ”, cô nói.

Một số người hâm mộ trên Twitter đồng tình với cô, nhưng cũng có những người phản bác lại điều này. Một người hâm mộ nói: “Tôi là fan của cô ấy trong 20 năm và tôi đã la ó Madonna tại buổi biểu diễn của cô ấy. 45 phút với 275 euro. Thật là xấu hổ!”. Một người khác cũng bày tỏ: “Madonna đã đổ lỗi cho tôi là một tên côn đồ tham dự buổi hòa nhạc tại Olympia mà không hiểu rằng người hâm mộ cảm thấy bị lừa”. Phương tiện truyền thông “The Examiner” bình luận: “Nhiều người hâm mộ đã cảm thấy hụt hẫng do chương trình biểu diễn quá ngắn”. Nhưng bài báo cũng gợi ý rằng “thực tế cuộc hỗn loạn và la hét có thể là để ủng hộ Marine Le Pen, một nhà lãnh đạo của Mặt trận dân tộc cánh hữu ở Paris. Và rõ ràng, họ đã so sánh Madonna với Le Pen trong tour diễn”.

Với hơn 2.000 vé được bán ra trong vài phút, người hâm mộ phải trả tiền từ 80 – 200 bảng Anh và thậm chí lên đến 1.000 bảng Anh. Phát biểu với John Hand của hãng tin BBC tại buổi trình diễn hôm thứ năm, cư dân Allain Zambrana, 26 tuổi, đến từ Nicaragua cho biết ông muốn đòi lại tiền của mình. “Tôi cảm thấy rất thất vọng bởi vì tôi cắm trại trên đường phố và sau đó chỉ để thấy chương trình kết thúc tồi tệ như thế nào”. Một số người đã khóc và hô lên “trả lại tiền” khi họ thấy Madonna rời khỏi sân khấu.

Một người hâm mộ Hà Lan có tên Ellis Van Zoen, 22 tuổi, cũng đồng ý rằng chương trình biểu diễn là “rất ngắn”, nhưng nói thêm: “Tôi nghĩ đó là một chương trình tuyệt vời và rất đặc biệt. Tôi không muốn thấy người hâm mộ la hét với cô ấy. Nhưng tôi có thể hiểu lý do tại sao”. Trong khi đó, các fan khác trút sự thất vọng của họ trên một trang Facebook thuộc sở hữu của Liz Rosenburg. “Một số người ngủ trên đường phố trong 48 giờ. Và những gì đã xảy ra với buổi hòa nhạc?”, Rudy Vanhover hỏi. “Cô ấy không thể tin được rằng chúng tôi đã bị sốc bởi sự ra đi và thời gian của buổi hòa nhạc”.

Tuy nhiên, Madonna cho rằng: “Côn đồ đã ném các chai nhựa ở sân khấu và báo chí đã tập trung khai thác điều này. Đây không phải là khía cạnh vui vẻ của buổi tối”. “Nhưng không có gì có thể lấy đi hoặc làm hỏng buổi tối đặc biệt và với người hâm mộ của tôi. Khi tôi nhìn ra sân khấu, tất cả mọi người đều nở nụ cười trên khuôn mặt”. Madonna khẳng định: “Ở bất cứ nơi nào có bóng tối, tôi sẽ mang đến cho bạn một số ánh sáng... Chúng tôi sẽ không để cho họ phá hỏng niềm vui của chúng ta”.

Màn biểu diễn được quảng cáo trước đó là độc nhất vô nhị  chỉ kéo dài 45 phút với một bài phát biểu dài chiếm tới 1/3 thời lượng chương trình đã khiến nhiều người thất vọng, chưa kể, rất nhiều màn diễn bị đánh giá là phản cảm của nữ hoàng nhạc pop. Sự kiện này góp phần vào một chuỗi sự kiện nối dài gây tranh cãi của Madonna trong chuyến lưu diễn MDNA của cô bắt đầu từ hồi tháng 5.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.