.
Liên hoan phim quốc tế Toronto 2013

Trải nghiệm mới với nhiều phim hấp dẫn

.

Liên hoan phim quốc tế Toronto lần thứ 38 diễn ra từ ngày 5 đến 15-9 tại thành phố Toronto (Canada), với sự góp mặt của các ngôi sao từng giành tượng vàng Oscar như Meryl Streep, Colin Firth và Julia Roberts và sự quan tâm của đông đảo công chúng yêu thích điện ảnh. Đây cũng là dịp để các siêu sao hạng A xuất hiện để quảng bá cho những bộ phim mới nhất của mình.

Tài tử bạc mệnh Cory Monteith tỏa sáng trong bộ phim cuối cùng All the Wrong Reasons.
Tài tử bạc mệnh Cory Monteith tỏa sáng trong bộ phim cuối cùng All the Wrong Reasons.

Theo dự kiến, năm nay Ban tổ chức công chiếu 366 bộ phim của 70 quốc gia, trong đó có 146 bộ phim ra mắt lần đầu tiên. Mở màn liên hoan là bộ phim The Fifth Estate (tạm dịch: Quyền lực thứ 5) của đạo diễn Bill Condon, với nội dung xoay quanh trang Wikileaks - trang mạng chuyên tiết lộ thông tin mật của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Mỹ. Khép lại liên hoan phim là buổi công chiếu bộ phim Life of Crime (tạm dịch: Cuộc sống của tội phạm) của đạo diễn người Mỹ Daniel Schechter. Với việc lựa chọn phim Quyền lực thứ 5 mở màn cho Liên hoan phim đã phần nào nói lên tính thời sự về cựu nhân viên tình báo Mỹ Snowden đang làm chấn động làng tình báo Mỹ.

“Với bộ phim này, tôi thậm chí không biết chính xác làm thế nào tôi có thể kiểm soát được mọi thứ vì nó quá phức tạp. Tôi hy vọng khán giả sẽ có những trải nghiệm thú vị vì đó là một bộ phim ly kỳ, hấp dẫn. Không chỉ vậy, bộ phim này cũng cung cấp những thông tin khơi dậy các cuộc tranh luận của công chúng”, đạo diễn Bill Condon chia sẻ.

Xuất hiện tại Liên hoan phim Toronto lần này còn có bộ phim nổi tiếng kể về tiểu sử và sự nghiệp của cựu Tổng thống Mandela với tên gọi Mandela hành trình dài đến với tự do đang thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. Trong đó diễn viễn nổi tiếng Idris Elba đảm nhận vai chính Nelson Mandela và Naomie Harris vào vai Winnie Mandela.

Đặc biệt, sự xuất hiện lần đầu của bộ phim All the Wrong Reasons kể về 4 người phải đối mặt với những khủng hoảng trong cuộc sống, với sự tham gia diễn xuất của tài tử bạc mệnh Cory Monteith, người đã qua đời vào ngày 13-7-2013 trước khi anh chưa được thấy tác phẩm của mình. Trong phim, Cory Monteith thủ vai James quản lý một cửa hàng tạp hóa, anh có người vợ Kate (Emily Hampshire đóng) đang trải qua một thời gian khó khăn vì chị gái vừa tự sát. Kate không muốn ai lại gần mình và tự cách ly với mọi người bằng những vạch đỏ. Trong khi đó, James nảy sinh tình cảm với cô bạn Nicole ở chỗ làm. Nhưng James quên rằng, Kate lại là người phụ trách hệ thống camera an ninh của cửa hàng. Và một ngày mối quan hệ của anh đã bị cô phát hiện một cách thầm lặng. Chán nản với cuộc sống, Kate dường như tìm được sự an ủi bên cạnh Simon, một người tàn tật. Cuộc sống đầy những khủng hoảng tinh thần của bốn người họ đan xen rắc rối. Qua bộ phim này cũng cho thấy, diễn viên Cory Monteith đang thử sức với những vai diễn nội tâm và đúng với tuổi 30 của mình hơn là những bộ phim dành cho tuổi teen như Monte Carlo hay series phim Glee đã đưa tên tuổi của anh vụt sáng.

Ngoài những bộ phim với chủ đề theo dòng thời sự nóng hổi, Liên hoan phim Toronto năm nay còn công chiếu các tác phẩm đi sâu khai thác mối quan hệ tình cảm của con người như: Blue is the Warmest Color (tạm dịch: Màu xanh là màu nồng ấm nhất) của điện ảnh Pháp - phim đoạt giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim quốc tế Cannes ở Pháp, phim Dallas Buyers Club với diễn xuất vô cùng ấn tượng của diễn viên McConaughey hay những bi kịch trong cuộc sống gia đình với August: Osage County.

Tổ chức lần đầu vào năm 1976, Liên hoan phim Toronto được xem là một trong những sự kiện điện ảnh hàng đầu thế giới, là bệ phóng cho những bộ phim quốc tế muốn tìm kiếm thị trường tại Bắc Mỹ. Đây cũng là nơi khởi đầu thành công cho nhiều bộ phim từng đoạt giải Oscar như: Slumdog Millionaire (tạm dịch: Triệu phú ổ chuột), The King’s Speech (tạm dịch: Diễn thuyết của nhà Vua), Silver Linings Playbook (tạm dịch: Tình yêu tìm lại”.

GIA HUY
 

;
.
.
.
.
.