.

Mũi tên siêu kinh điển

.

Lo ngại của Real Madrid về một cú sụp đổ dây chuyền sau thất bại ở trận siêu kinh điển với Barcelona có vẻ đã thành hiện thực khi họ tiếp tục vấp ngã trước đội chủ nhà Sevilla rạng sáng 27-3 ở vòng đấu thứ 30 Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha.

Lần đầu tiên trong mùa giải này, Real gánh chịu hai thất bại liên tiếp và đối thủ đánh bại họ mới nhất chính là đội thường thất thế khi đối đầu với họ (Sevilla chỉ giành được vỏn vẹn 1 trận thắng trong 10 lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội). Đây chính là một trong những “nạn nhân ưng ý nhất” của Ronaldo và đồng đội vì chỉ trong 6 lần gặp nhau gần nhất, các chân sút Real đã nã đến 26 bàn vào lưới đối phương. Hàng thủ yếu kém của Sevilla cũng “giúp” Ronaldo rất nhiều trong việc nâng lượng bàn thắng mà anh đang là chân sút dẫn đầu cho đến lúc này.

Ronaldo và Real Madrid chưa thể gượng dậy sau cú vấp ngã trước  Barcelona ở trận siêu kinh điển khi để thua trận thứ hai liên tiếp.  Ảnh: Reuters.
Ronaldo và Real Madrid chưa thể gượng dậy sau cú vấp ngã trước Barcelona ở trận siêu kinh điển khi để thua trận thứ hai liên tiếp. Ảnh: Reuters.

Hai thất bại liên tiếp, vấp ngã trước một đối thủ dưới cơ trong trận đấu mà hàng công của họ chỉ ghi vỏn vẹn một bàn, Real Madrid không thể không khiến người ta hiểu rằng dư chấn từ thất bại siêu kinh điển đang tiếp tục tàn phá họ. Từ chỗ dẫn đầu La Liga với cách biệt những 4 điểm so với Barcelona trước vòng đấu thứ 29 (nếu thắng trận siêu kinh điển, khoảng cách ấy lên đến 7 điểm), bây giờ họ lại để cho kình địch không đội trời chung này dẫn lại với 2 điểm vượt trội. Giải đấu đang vào chặng nước rút với lợi thế bây giờ rơi vào tay Atletico Madrid (dẫn đầu với cách biệt 3 điểm so với Real Madrid) và Barcelona. Mọi chuyện diễn ra vỏn vẹn trong 4 ngày. Không thể gọi khác hơn một cú sốc đánh vào tham vọng ăn ba của Real Madrid!

Mới thấy giá trị và tác động của siêu kinh điển lớn tới mức nào! Cuộc đụng độ giữa hai ông lớn Tây Ban Nha được hầu như toàn thế giới bóng đá dõi theo không chỉ vì chất lượng phô diễn trên sân của dàn sao hội tụ mà còn vì những gì kéo theo nó, không chỉ đóng khung trong bốn đường vôi sân cỏ. Đó là cuộc chiến danh dự ở tầm mức cao giữa hai thế lực sân cỏ lớn nhất hành tinh bây giờ, điểm mốc tranh chấp liên quan đến danh dự, niềm tự hào, khát vọng của hai cộng đồng bóng đá đối lập. Niềm vui của người thắng được dựng lên từ nỗi buồn của kẻ bại. Ảnh hưởng và tác động từ chiến thắng hay chiến bại của siêu kinh điển, vì thế, ít khi dừng lại ở một vòng đấu, một chặng đường mà lắm lúc phủ bóng lên toàn bộ cuộc đua, quyết định kết quả cuối cùng của một giải đấu.

Ở sân Sanchez Pizjuan rạng sáng qua, Real Madrid vẫn trình diễn gương mặt tươi tắn mạch lạc để lắm lúc lấn lướt đội chủ nhà và đã dẫn trước rất sớm từ pha sút phạt của Ronaldo. Nhưng rồi khí thế chẻ tre của họ không thể kéo dài trước một chủ nhà biết nắm lấy cơ hội khai thác chỗ yếu tâm lý của một đối thủ chưa lành hẳn vết thương từ trận thua siêu kinh điển. Hàng thủ đội khách đã hụt hơi trong cả hai pha phản công sắc lẹm từ tốc độ của Rakitic, Bacca dẫn đến hai bàn thua quyết định. Ở phía trên, một mình Ronaldo không thể vực dậy tâm lý nặng nề bên cạnh những Benzema, Bale xoay chuyển vụng về. Vết thương từ thất bại trước Barcelona nào đã liền da!

Con chim Real đang phơi phới vỗ cánh giữa trời rộng hướng đến ngôi vô địch bỗng trúng phải mũi tên chí mạng của kẻ đại thù Barcelona. Vứt bỏ nỗi niềm chiến bại của siêu kinh điển quả là chẳng dễ chút nào, dù trước lúc đến Seville, cả đội đồng lòng khuyên nhau đừng thèm ngoái lại đằng sau. Bầu trời La Liga bây giờ ảm đạm khó lường. Người ta chờ đợi chiến binh hoàng gia kịp thu xếp để trở lại đúng lúc.

ĐÌNH XÊ

;
.
.
.
.
.