Đà Nẵng cuối tuần

Andy Murray mạo hiểm với Mauresmo?

07:16, 29/11/2014 (GMT+7)

Sau một năm 2014 thi đấu không thành công, không tiến được vào bất cứ trận chung kết Grand Slam nào, Andy Murray, tay vợt người Scotland quyết định thay đổi nhân sự trong ban huấn luyện lần thứ hai trong năm.

Andy Murray (trái) đặt trọn niềm tin vào HLV nữ Mauresmo.
Andy Murray (trái) đặt trọn niềm tin vào HLV nữ Mauresmo.

Sau khi thất bại ê chề ở giải Pháp mở rộng hồi tháng 6, Murray gây sốc cho làng banh nỉ thế giới khi quyết định mời HLV Amélie Mauresmo làm việc để thay cho Ivan Lendl. Mauresmo trở thành nữ HLV đầu tiên dẫn dắt một nam siêu sao quần vợt thế giới. Gần nửa năm trôi qua, chấn thương cũng đã hồi phục nhưng phong độ của Murray vẫn cứ ì ạch dưới sự dẫn dắt của cựu tay vợt nữ cơ bắp người Pháp.

Murray nhìn nhận thất bại của anh trong năm 2014 không phải vì Mauresmo kém tài mà vì đội ngũ ban huấn luyện của anh bất hòa. Bạn tập trên sân là Dani Vallverdu và HLV thể lực Jez Green đều không thích Mauresmo. Cả hai từng nổi giận với Murray do anh không hề nói chuyện với họ về kế hoạch mời Mauresmo làm việc.

So với Mauresmo, Lendl là nhà cầm quân danh tiếng hơn. Và chính Lendl đã giúp Murray có được hai Grand Slam là Mỹ mở rộng và Wimbledon; và một HCV Olympic 2012. Lendl có mối quan hệ công việc rất tốt với Vallverdu và Green. Vallverdu là bạn từ thời thiếu niên với Murray và cùng tập luyện với anh suốt 5 năm qua. Green là một võ sĩ và huấn luyện thể lực cho Murray 7 năm qua. Mối quan hệ giữa Murray và Green – Vallverdu sứt mẻ từ khi Mauresmo góp mặt.

Murray đặt trọn niềm tin vào Mauresmo nên quyết định cho những người thân cận một thời của mình ra rìa. Murray tin tưởng hai quyết định này sẽ giúp anh toàn tâm toàn ý hơn vào công việc chuẩn bị cho mùa giải 2015. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia quần vợt lại cho rằng có thể đó là sự sai lầm bởi Murray đạt được đỉnh cao phong độ trong hai năm 2012 và 2013 là nhờ bộ ba Lendl – Green – Vallverdu. Một mình Mauresmo không đủ sức đưa anh trở lại thời kỳ đỉnh cao ấy. Và chúng ta hãy chờ xem, Murray sẽ như thế nào trong năm 2015…    

TỊNH BẢO

.