.
Góc nội trợ

2 cách làm bánh mỳ chuối nướng cho bữa sáng

.

Chỉ với hai nguyên liệu chính đơn giản, bạn tha hồ sáng tạo kết hợp tạo nên những món bánh mỳ chuối nướng mới lạ hấp dẫn không chỉ bé thích mà cả người lớn nữa!

Cách 1:

Nguyên liệu

- 2 lát bánh mỳ sandwich

- 2 trái chuối tiêu

- 2 muỗng canh hạnh nhân thái lát

- 1 muỗng canh bơ

- Một ít bột quế

- Xi-rô: 2 muỗng canh mật ong, 1/2 muỗng canh bột cà-phê

Cách làm:

Chuối lột vỏ cắt khoanh tròn dày 0,8cm. Pha hỗn hợp xi-rô gồm: 1/2 muỗng canh bột cà-phê, 2 muỗng canh mật ong và một ít nước nóng trong chiếc chén và khuấy đều. Bánh mỳ sandwich: bạn dùng muỗng phết lớp bơ (đã làm tan chảy) lên mặt hai lát sandwich và cắt chia theo chiều dọc bánh thành 3 phần bằng nhau.

Lần lượt xếp từng khoanh chuối tròn lên các lát bánh mỳ đã cắt, mỗi lát gồm 4 khoan chuối tròn. Dùng chiếc muỗng cà-phê múc ít nước xi-rô đã pha đổ lên trên lát chuối, chú ý không quá nhiều để đổ nhé. Và rắc ít bột quế lên trên lớp xi-rô cà-phê.

Tiếp theo, rắc hạnh nhân thái lát nhỏ lên trên đặt trong lò nướng, nướng ở nhiệt độ 190 độ trong 10 phút. Tùy vào mỗi lò nướng khác nhau, bạn điều chỉnh nhiệt độ và thời gian phù hợp. Khi thấy lớp hạnh nhân thái lát và lớp bánh vàng giòn là được.

Cách 2:

Nguyên liệu

- 4 lát bánh mỳ sandwich

- 4 quả chuối chín

- 15ml sữa đặc

- 15ml chocolate lỏng

- Một ít dầu ăn

- Dụng cụ: chảo, đĩa

Cách làm:

Cắt bỏ phần viền cứng xung quanh lát bánh mỳ. Chuối lột vỏ cắt thành khúc có chiều dài bằng với chiều rộng lát bánh mỳ. Dùng cây lăn cán dẹp lát bánh mỳ, đặt khúc chuối lên trên lát bánh mỳ cuộn tròn.

Phết ít nước dọc theo mép bánh mỳ để dán, tương tự bạn cắt cuộn và dán cho 3 lát bánh còn lại. Dùng mặt của chiếc đĩa úp xuống để đè giữ cho các cuộn bánh mỳ không bị bung rời.

Bắt chảo lên bếp, làm nóng, cho chút dầu vào, tiếp theo cho các cuộn bánh mỳ chuối vào rán vàng, khi thấy vàng một mặt thì bạn trở và rán các mặt còn lại vàng đều đẹp là được.

Q.T (Theo afamily.vn)

;
.
.
.
.
.