Đà Nẵng cuối tuần

Tiếng hét của Ronaldo

07:07, 18/01/2015 (GMT+7)

Cristiano Ronaldo rất hiếm khi giấu được cảm xúc của mình. Anh từng nhiều lần than vãn trong giai đoạn từ 2009 tới 2012 rằng anh xuất sắc hơn Lionel Messi nhưng tiền đạo Argentina đoạt danh hiệu Quả bóng vàng FIFA.

Ronaldo hét lên vì sung sướng.
Ronaldo hét lên vì sung sướng.

Ronaldo tới Zurich (Thụy Sĩ) ngày 12-1-2015 với niềm tin rất lớn sẽ đoạt Quả bóng vàng FIFA năm thứ hai liên tiếp bởi anh chơi chói sáng trong màu áo Real Madrid hơn cách Messi thể hiện ở Barcelona. Vậy mà khi xướng ngôn viên của buổi gala bóng đá thế giới 2014 đọc tên anh với 37,66%, cao hơn gấp đôi so với Messi 15,76% để giành lấy danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Ronaldo đã hét to lên làm cho cựu danh thủ Henry chuẩn bị trao Quả bóng vàng cho anh đứng bên cạnh phải lặng im. Một cảm xúc bùng nổ sau bao nhiêu ngày hồi hộp chờ đợi đã khiến Ronaldo một lần nữa không thể giấu  được.

Lionel Messi chỉ nói ngắn gọn trong buổi gala ấy: Ronaldo rất xứng đáng cho danh hiệu năm nay. Messi biết rõ mình thất thế trước Ronaldo nhưng anh vẫn góp mặt tại buổi gala mỗi năm chỉ có 1 lần bởi đó là vinh dự mà đâu phải chắc chắn nhận Quả bóng vàng mới tham dự. Còn nhớ đầu năm 2012 khi biết mình chắc chắn thất bại trước Messi, Ronaldo đã không tham dự buổi lễ gala bóng đá thế giới 2011.

Messi hai năm liền về sau Ronaldo nhưng tiền đạo Argentina vẫn là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Quả bóng vàng FIFA. Anh là cầu thủ duy nhất 4 lần đoạt danh hiệu này và 4 lần ấy diễn ra liên tiếp từ 2009 tới 2012. Ronaldo thắng Messi hai năm vừa qua nhưng chỉ mới có tổng cộng 3 lần (lần đầu vào năm 2008).

Đúng như Messi thừa nhận Ronaldo xứng đáng đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vì anh đã chơi với khát khao cháy bỏng trong màu áo Real Madrid. Tiếng hét cho thấy Ronaldo vui mừng vì đánh bại được Messi một lần nữa. Ronaldo tiếp tục không thể kiềm chế được cảm xúc của mình khi tâm sự trong bài phát biểu tại buổi lễ là “rất muốn được như Messi”.

Nhưng được như thế nào? Thêm một lần nữa để có 4 Quả bóng vàng FIFA như Messi hay đoạt 4 Quả bóng vàng FIFA liên tiếp để cân bằng kỷ lục với Messi đồng thời nhỉnh hơn tiền đạo  của Barcelona 1 quả. Quá khó! Chính sự khát khao đó, Ronaldo giờ đây ở tuổi 29 đã chịu những di chứng của chấn thương đầu gối và mắt cá chân.

Cuối năm 2014 và đầu năm 2015, Ronaldo nhiều nhất phải ngồi ngoài vì chấn thương, nhiều trận phải đóng vai trò hỗ trợ để Gareth Bale tỏa sáng. Messi kém Ronaldo 2 tuổi. Messi sẵn sàng ngồi ngoài thay vì cắn răng chịu đau để vào sân thi đấu như Ronaldo. Messi chẳng bao giờ hét lên vì sung sướng như Ronaldo bởi anh hiểu tương lai 1-2 năm tới là của anh chứ không còn của Ronaldo. Hãy chờ xem!

TỊNH BẢO

.