Đà Nẵng cuối tuần

HLV Huỳnh Đức "đuổi hình bắt bóng"?

06:53, 11/07/2015 (GMT+7)

Hai tiền đạo ngoại Perez và Fraser của SHB - Đà Nẵng, cao lớn, thể lực dồi dào chạy hùng hục suốt 90 phút trên sân Hàng Đẫy cuối tuần qua mà chẳng có bàn thắng.

HLV Lê Huỳnh Đức (áo trắng).(Ảnh Internet)
HLV Lê Huỳnh Đức (áo trắng).(Ảnh Internet)

Bộ đôi tiền đạo Bắc Mỹ (Perez người Cuba, Fraser người Jamaica) là hình ảnh rất khác so với bộ đôi ngoại hồi đầu mùa giải 2015 là Gomez – Pejic. Gomez và Pejic (một người Tây Ban Nha, một người Croatia) rất lười di chuyển, nhất là Pejic chơi quá tệ dù có chiều cao lý tưởng 1m92.

Không đổ lỗi nhưng có vẻ như Gomez – Pejic là nguyên nhân chính khiến SHB - Đà Nẵng chơi tệ ở lượt đi khi chỉ có 19 bàn thắng sau 12 trận đầu tiên (vòng thứ 13 đã có cặp tiền đạo Perez – Fraser). HLV Huỳnh Đức nhiều lần nói thẳng nếu có tiền đạo nào ưng ý thì ông “tiễn” Pejic và Gomez đi ngay.

Pejic quá tệ nên ông Đức để rời sân Chi Lăng ngay khi có Perez. Gomez và Fraser “đấu” nhau trong một trận giao hữu với Hà Nội T&T hồi cuối tháng 5 vừa qua. Kết quả, Huỳnh Đức ấn tượng ngay tới sự năng nổ của Fraser nên “mời” Gomez dọn đồ khỏi khu tập trung Tuyên Sơn.

Chưa biết tài năng của Fraser tới đâu nhưng quyết định thanh lý Gomez đã nhận phải những phản ứng lo ngại của người hâm mộ Đà Nẵng. Vì sao? Gomez đúng là bắt nhịp lối chơi của SHB - Đà Nẵng hơi chậm dù HLV Huỳnh Đức chọn lối chơi bóng bổng để tận dụng chiều cao 1m91 của anh. Tuy nhiên, lão tướng 31 tuổi người Tây Ban Nha bắt đầu chơi tốt ở quãng thời gian gần cuối mùa giải. Bằng chứng rõ nét nhất là anh ghi bàn cả 4 trận cuối cùng được ra sân trước khi bị HLV Huỳnh Đức thanh lý.

Lối chơi của SHB - Đà Nẵng mùa này bị đánh giá là kém đường nét, dường như mạnh ai nấy đá, cứ cắm đầu cắm cổ chạy biên như thể đã lên khuôn sẵn. Sự thích ứng của Gomez với lối chơi như vậy rất đáng khen khi liên tục ghi bàn cho đội bóng sông Hàn. Rõ ràng Perez và Fraser cũng gặp khó khăn tương tự như Gomez thời gian đầu mùa giải.

Cả hai quá rời rạc so với phần còn lại của đội bóng dù cả hai rất tích cực di chuyển. Perez - Fraser chơi tổng cộng 4 trận cho SHB - Đà Nẵng. Mỗi người có 1 bàn (Fraser ghi bàn ở trận thắng Đồng Nai tại V-League, Perez ghi bàn ở trận thắng Thanh Hóa ở Cúp Quốc gia). Thành tích đó quá thấp so với Gomez trước khi bị HLV Huỳnh Đức thanh lý.

Đáng tiếc hơn nữa là tiền đạo Gomez tiếp tục chơi tốt khi chuyển tới Than Quảng Ninh. Chân sút Tây Ban Nha này mới chơi 2 trận cho đội bóng đất mỏ nhưng đã có 1 bàn thắng. Tính xuyên suốt ở V-League 2015, Gomez đã ghi 5 bàn trong 6 trận gần đây nhất. Phong độ của Gomez chỉ kém hai chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn là Uche và Đình Tùng. Huỳnh Đức từ bỏ Gomez đã tìm được cách ghi bàn để lựa chọn hai tân binh đang tìm cách ghi bàn cho SHB - Đà Nẵng. Liệu HLV Lê Huỳnh Đức có “đuổi hình bắt bóng”?

TỊNH BẢO

.