Đà Nẵng cuối tuần

Kiến trúc đời sống

Lắp camera quan sát

07:03, 15/08/2015 (GMT+7)

Việc trang bị một hệ thống camera quan sát cho gia đình đang là nhu cầu cần thiết.

Trước khi chọn mua camera bạn hãy xác định khoảng cách mục tiêu và khu vực mong muốn quan sát, sẽ tính toán được chiều dài tiêu cự tốt nhất cho mỗi camera quan sát. 

- Chọn camera quan sát: có chế độ quan sát cả ngày và đêm. Camera dome dạng ốp trần dùng lắp trong các phòng khách, phòng bếp, phòng trẻ em... Camera thân: lắp cho sân vườn, hiên trước, hiên sau... Đầu ghi hình 4 kênh, 8 kênh... chọn ổ cứng ghi hình phù hợp đảm bảo ghi hình trong 2 tuần là được.

- Vị trí lắp: Cửa chính: lưu ý khi lắp tránh ngược hướng ánh sáng, nếu bạn có thể đặt thẳng ra ngoài cửa thì sẽ tốt hơn. Cửa sau: Bạn nên dùng camera ốp trần để nhìn bao quát hơn vì thông thường sân sau không được rộng. Trường hợp nếu bạn có sân rộng phía sau thì dùng camera thân. Cầu thang: là nơi chuyển giao giữa các tầng trong nhà. Sân vườn.  Hành lang ban-công: Dùng camera thân hồng ngoại, nhìn bao quát từ trên cao xuống tất cả các ban-công của bạn. Có thể tiết kiệm được chi phí và tạo được vùng quan sát bao quát nhất. Khi sử dụng camera ngoài trời, bạn cần chọn loại có thể gắn trực tiếp dưới mưa.

Camera quan sát không dây là dòng camera IP rất được ưa chuộng cho các hộ gia đình có con nhỏ tại nhà.

Ngoài ra, để tăng cường bảo vệ cho ngôi nhà thân yêu của mình, bạn có thể lắp thêm hệ thống báo trộm cho gia đình Camera có độ phân giải càng cao, hình ảnh sẽ sắc nét và chi tiết hơn.  

Hầu hết hệ thống camera IP ngày nay đều hỗ trợ tính năng truy cập từ xa. Khi đó, bạn có thể sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay để theo dõi video từ xa qua mạng Internet mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập để hệ thống báo động đến thiết bị của mình mỗi khi có các sự cố bất thường.

H.L (st)

.