Đà Nẵng cuối tuần

Ông chủ nhỏ có nhiều tài lẻ

07:21, 13/12/2015 (GMT+7)

20 tuổi, Nguyễn Trường Sinh, quê ở Hà Tĩnh, sinh viên năm thứ 2 Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng vừa làm chủ cửa hàng nhạc cụ và theo đuổi đam mê ca hát. 

Trường Sinh ở cửa hàng nhạc cụ của mình.  (Ảnh nhân vật cung cấp)
Trường Sinh ở cửa hàng nhạc cụ của mình. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Nguyễn Trường Sinh đang là sinh viên ngành Xây dựng cầu đường- ĐH Kiến trúc Đà Nẵng. Ngoài giờ lên lớp, Sinh tích cực tham gia nhiều hoạt động tình nguyện và làm MC cho nhiều hoạt động ngoại khóa của trường và nhận làm nhiều công việc bán thời gian như: bồi bàn, trông xe tại các nhà hàng, đi hát đám cưới, hát tại các phòng trà…, vừa kiếm thêm thu nhập, vừa tích lũy thêm cho mình những kiến thức bên ngoài sách vở.

Sinh luôn tận dụng mọi thời gian rảnh để làm thêm nhiều công việc, rồi cũng tích góp được một khoản tiền nho nhỏ và khiến cho gia đình, bạn bè bất ngờ khi thực hiện ước mơ kinh doanh của mình: góp vốn vào công ty sản xuất nhạc cụ Văn Anh –Hà Nội và mở một cửa hàng mang cùng thương hiệu tại địa chỉ 78 Nguyễn Thị Minh Khai, Đà Nẵng.

Cửa hàng của Sinh kinh doanh nhiều mặt hàng như: trống cajon, sáo, đàn tranh và nhiều nhất là đàn ghi-ta với nhiều mẫu mã khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Nói về quyết định táo bạo của mình, Trường Sinh chia sẻ: “Ngay từ nhỏ mình đã ấp ủ sau này sẽ có một cửa hàng riêng.

Mình chọn kinh doanh nhạc cụ chứ không phải một mặt hàng khác vì ngay từ nhỏ đã rất thích chơi nhạc cụ, đặc biệt là ghi-ta. Kinh doanh giúp mình có thêm thu nhập lại vừa thỏa mãn đam mê. Để có được những thành quả như ngày hôm nay thực sự bản thân mình đã nỗ lực rất nhiều”.

Từ công việc kinh doanh, Sinh thu nhập được khoảng 5 triệu đồng/ tháng. Con số này chưa phải là cao nhưng so với nhiều bạn cùng khóa thì việc Sinh làm đã là một thành công.

Bằng năng khiếu cảm thụ âm nhạc và sự tìm tòi học hỏi, Sinh vừa là chủ vừa là thợ sửa nhạc cụ của cửa hàng, những lỗi kỹ thuật như chỉnh âm, tăng dây, thay dây ghi-ta hay đàn tranh… đều tự anh làm. Sinh còn biết chơi nhiều nhạc cụ khác nhau. Ngoài ra, Nguyễn Trường Sinh còn có một cái tên khá “hot” ở Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng và ở một số phòng trà ca nhạc với biệt danh là “Đàm Sinh”.

  Về “mối duyên” đi hát, Sinh chia sẻ: “Mình được thể hiện niềm đam mê âm nhạc khi tham gia vào FC Đàm Vĩnh Hưng ở Đà Nẵng. Nhờ tích cực hoạt động và được các anh chị đi trước giới thiệu, mình đã được thể hiện giọng hát tại các phòng trà, tiệc đám cưới và quán cà-phê hát cho nhau nghe”.

Nhưng sau hơn một năm làm quen với công việc kinh doanh, Sinh cảm thấy cuộc sống của mình trở nên có ý nghĩa hơn. Theo Trường Sinh, “khát vọng, đam mê cộng thêm một chút may mắn và phải biết nắm giữ, đặc biệt cần ý thức xác định mục tiêu rõ ràng” sẽ giúp những người có ý chí thành công.

MAI CHI

.