Đà Nẵng cuối tuần

Mỗi tuần một địa chỉ

Tàu điện một ray sử dụng năng lượng sạch

15:06, 10/01/2016 (GMT+7)

Thời gian gần đây, Công viên Châu Á (Asia Park) trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài thành phố. Đây là một quần thể giải trí đẳng cấp được thiết kế bởi kiến trúc sư Bill Bensley - người 4 năm liền nằm trong top 5 kiến trúc sư lừng danh nhất thế giới.

Công viên Châu Á bao gồm công trình cảnh quan, kiến trúc, nghệ thuật giải trí, ngành nghề thủ công, di tích lịch sử mang tính biểu trưng của nhiều quốc gia trong khu vực.

Hình ảnh tàu điện một ray trên cao tại Công viên Châu Á. Ảnh: H.L
Hình ảnh tàu điện một ray trên cao tại Công viên Châu Á. Ảnh: H.L

Địa chỉ này càng trở nên thu hút khi mới đây, ngày 1-1-2016, Công viên Châu Á đưa vào sử dụng tàu điện một ray trên cao (Monorail) hiện đại nhất Việt Nam với công suất thiết kế 2.000 khách/giờ. Đặc điểm nổi bật của Monorail là hình dáng nhỏ gọn, thanh thoát, thiết kế tinh xảo, có thể leo dốc, xuống dốc một cách nhịp nhàng.

Đặc biệt, Monorail sử dụng năng lượng sạch cùng công nghệ tái tạo năng lượng thân thiện với môi trường. Được thiết kế dành riêng cho Công viên Châu Á nên mỗi toa của Monorail có độ dài cabin ngắn, gồm 8 đoàn tàu/11 cabin với chiều dài đoàn tàu lên tới 30m, điều này giúp Monorail di chuyển, leo dốc, xuống dốc dễ dàng cho mọi địa hình tại địa chỉ này.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay bình quân mỗi ngày có khoảng trên 1.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm hệ thống xe điện một ray trên cao tại Công viên Châu Á.

Nhiều người cho biết họ rất hài lòng khi sử dụng dịch vụ và đặc biệt ấn tượng với hệ thống âm thanh hiện đại được trang bị ở mỗi toa tàu cũng như độ êm khi tàu di chuyển. Điều này giúp họ thực sự yên tâm và có những trải nghiệm thú vị trong quá trình vui chơi, giải trí.

Cùng với việc sở hữu nhiều kỷ lục như Vòng xoay thuộc top vòng xoay lớn nhất thế giới, khu vui chơi trong nhà lớn nhất, hệ thống tàu điện một ray trên cao duy nhất tại Việt Nam, Công viên Châu Á đang trở thành sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, thu hút tại thành phố Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, điểm nhấn ở Asia Park còn là khu giao thoa 9 nền văn hóa đặc trưng cho 9 quốc gia Châu Á giúp du khách có thêm cơ hội tìm hiểu văn hóa, kiến trúc của các nước được nhắc đến.

HUỲNH LÊ

.