Đà Nẵng cuối tuần

Sự thật không mất lòng

10:09, 21/02/2016 (GMT+7)

Cristiano Ronaldo (sinh năm 1985, cầu thủ bóng đá Bồ Đào Nha) vẫn cứ luôn tự nhận mình là cầu thủ hay nhất thế giới, hay hơn cả cầu thủ đã 5 lần đoạt danh hiệu Quả bóng vàng FIFA là Lionel Messi. Cristiano Ronaldo đã 3 lần đoạt danh hiệu cá nhân cao quý này bằng với HLV đương nhiệm Real Madrid, Zinedine Zidane và Ronaldo “người ngoài hành tinh” (cựu tuyển thủ quốc gia Brazil sinh năm 1976).

Vậy mà Karim Benzema - tiền đạo đang chơi cặp với Cristiano Ronaldo do HLV Zidane dẫn dắt ở Real Madrid - vừa cho biết trong cuộc phỏng vấn trước trận đấu với PSG ở Champions League rằng: Ronaldo “người ngoài hành tinh” là tiền đạo hay nhất mọi thời đại và cũng là cầu thủ hay nhất mọi thời đại.

HLV Zidane và học trò đồng hương Benzema.
HLV Zidane và học trò đồng hương Benzema.

Karim Benzema thừa nhận đó là những gì anh nói ra tự đáy lòng. Benzema cho biết từ lúc còn là cầu thủ trẻ thì cách chơi của Ronaldo Brazil đã tạo ra ảnh hưởng lên anh. Benzema thường coi đi coi lại các đoạn video clip về Ronaldo Brazil để bắt chước nhưng không dễ dàng chút nào cho việc học hỏi những cách đi bóng của siêu sao Selecao.

Ngay cả bây giờ, Benzema vẫn thích thú coi các video clip về Ronaldo Brazil để tiếp tục học hỏi với hy vọng cải thiện trình độ. Tức là anh không ngại đồng đội Ronaldo buồn bực vì gián tiếp phản bác nhận định anh ta là cầu thủ hay nhất thế giới.

Benzema đang “sống” lại sự nghiệp thi đấu của mình dưới thời HLV đồng hương Pháp với 7 bàn sau 6 trận nhưng vẫn chẳng ngại xếp Zidane đứng sau Ronaldo Brazil như cách hai người từng đá chung đội hình Real Madrid trước đây. Zidane là “ông hoàng tuyến giữa” còn Ronaldo là “sát thủ” phía trên.

May cho Benzema là Zidane chưa bao giờ so bì tài năng với bất cứ ai. Ông cứ lầm lụi tập luyện - thi đấu và lúc này là chăm chú vào công việc huấn luyện. Benzema lại đánh giá rất cao Zidane trong vai trò HLV đương nhiệm Real Madrid. Benzema nói “Ông ta từng là cầu thủ hàng đầu thế giới và bây giờ là HLV giỏi.

Ông ta hướng dẫn chúng tôi rất nhiều ý tưởng thi đấu, giúp cho chúng tôi sự tự tin. Đồng đội và tôi đã học được từ ông rất nhiều mỗi ngày”.

Benzema và Zidane là đồng hương. Zidane nâng đỡ cựu tiền đạo Lyon rất nhiều trong giai đoạn làm trợ lý cho HLV Ancelotti và từ ngày thay Benitez dẫn dắt Real Madrid. Tuy nhiên, Zidane thừa nhận vui vẻ chấp nhận ý kiến của Benzema đơn giản là một cầu thủ trực tính như tiền đạo 28 tuổi đã cho Zidane thấy được ông không mất quá nhiều thời gian để thu phục các cầu thủ Real Madrid.

Zidane không có tầm ảnh hưởng nào tới Benzema khi ông còn là cầu thủ nhưng ông đã tạo được uy tín với các học trò dù chỉ mới chân ướt chân ráo lên đội một Real Madrid. Zidane sống với hiện tại mà không quá chú ý tới quá khứ.

TỊNH BẢO

.