Đà Nẵng cuối tuần

Mỗi tuần một địa chỉ

Khéo tay cùng handmade

07:47, 31/07/2016 (GMT+7)

Mô hình quán cà-phê kết hợp đồ “handmade” đang được giới trẻ cực kỳ yêu thích. Hiểu nôm na, handmade là những sản phẩm được làm bằng tay, thực hiện trên những chất liệu khác nhau như giấy, bìa, len, sợi, vải, gỗ cho đến lông vũ, hạt cườm…

Tại Tiki House có rất nhiều nguyên vật liệu dễ thương để khách hàng lựa chọn. Ảnh: H.L
Tại Tiki House có rất nhiều nguyên vật liệu dễ thương để khách hàng lựa chọn. Ảnh: H.L

Hiện nay, với xu hướng lên ngôi của mặt hàng handmade thì những chất liệu này được nhiều nơi bày bán với các loại mẫu mã, kích thước phong phú và đa dạng. Những món hàng handmade đặc biệt bởi mỗi tác phẩm thường mang các chi tiết gần như là duy nhất. Nhiều món đồ cũ, qua đôi bàn tay khéo léo của con người, đã được “tân trang” đẹp đẽ và cá tính, mang nhiều dấu ấn cá nhân.

Hiện nay tại Đà Nẵng, Tiki House - Handmade & Coffee (109 Hải Phòng - Đà Nẵng) được xem là quán cà-phê handmade đầu tiên để bạn trẻ trổ tài khéo tay và tạo ra những sản phẩm thủ công cho riêng mình. Vào những ngày cuối tuần, Tiki House trong mắt bạn như một xưởng làm hàng thủ công nhỏ nhắn, xinh xinh giữa lòng thành phố. Tại đây, cà-phê trở thành “thứ phụ” để họ nhâm nhi trong khoảng thời gian lên ý tưởng, tìm nguyên liệu phù hợp và thực hiện nó. Các sản phẩm đặc trưng được các khách hàng thân thiết của Tiki House - Handmade & Coffee lựa chọn thực hiện như bông tai từ đất sét Nhật, móc khóa điện thoại, làm hoa từ giấy nhún, thiệp quilling, thiệp tay, vẽ trên sỏi, làm móc khóa từ nút áo... Có thể mỗi sản phẩm bạn làm ra không hoàn hảo như những thứ được bày bán, nhưng chắc chắn sẽ rất có ý nghĩa vì đó là nơi bạn gửi gắm tấm lòng và tình yêu thương qua từng thao tác nhỏ. Với chất liệu đa dạng, phong phú, Tiki House cũng chính là nơi học nghề của những bạn trẻ yêu thích mặt hàng thủ công.

Tuy nhiên, nếu không phải là người khéo tay và tự tin với khả năng sáng tạo của mình, bạn vẫn có thể trở thành khách hàng thân thiết tại Tiki House bởi hầu hết nhân viên ở đây đều rất nhiệt tình hướng dẫn cách để bạn hoàn thành một sản phẩm từ đơn giản đến phức tạp. Chính vì vậy mà nhiều bạn trẻ chọn địa chỉ này làm nơi thực hiện những món quà dành tặng một nửa yêu thương của mình trong các dịp đặc biệt như sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới… Chỉ cần một buổi ngồi cà-phê ở Tiki House, bạn sẽ chứng kiến nhiều cung bậc cảm xúc của người xung quanh, từ chăm chút tỉ mỉ, hồ hởi reo vui khi sản phẩm hoàn thành đến sự cảm động rưng rưng khi nhận được món quà ý nghĩa từ người mình yêu quý. Điều đó góp phần tạo nên một Tiki House đặc biệt hơn trong mắt mọi người, là nơi họ gửi gắm tình cảm và sự chia sẻ qua những món quà đặc biệt và cũng có thể là duy nhất để gửi đến một người mà họ trân trọng, yêu thương.

HUỲNH LÊ

.