Đà Nẵng cuối tuần

"La La Land" dẫn đầu đề cử giải Quả cầu Vàng

08:16, 18/12/2016 (GMT+7)

Được đánh giá là một trong những phim hay nhất của năm 2016, việc bộ phim “La La Land” dẫn đầu danh sách đề cử giải thưởng điện ảnh Quả cầu Vàng năm nay không quá gây bất ngờ đối với giới phê bình điện ảnh và những người hâm mộ khi “bỏ túi” 7 đề cử.

Diễn viên Ryan Gosling và Emma Stone trong phim “La La Land”.
Diễn viên Ryan Gosling và Emma Stone trong phim “La La Land”.

Mặc dù có nhiều đối thủ đáng gờm ở lĩnh vực phim điện ảnh như “Moonlight” (Ánh trăng), “Manchester By The Sea” (Bờ biển Manchester), bộ phim ca nhạc “La La Land” vẫn được đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật lẫn nội dung.

Được đạo diễn trẻ Damien Chazelle viết kịch bản cách đây khoảng 6 năm, nội dung phim kể về một cặp sao theo đuổi những ước mơ của mình ở Hollywood. Tuy nhiên những ý tưởng của anh đã không được các nhà đầu tư hưởng ứng cho đến khi anh tạo bước đột phá vào năm 2014 với bộ phim “Whiplash” (Tay trống cự phách) đoạt 3 giải Oscar.

Trong bộ phim nhạc kịch lãng mạn mới này, cặp tình nhân của màn bạc Hollywood là Emma Stone và Ryan Gosling một lần nữa được tái hợp và yêu nhau say đắm sau khi được đạo diễn chọn vào vai hai nhân vật chính.

Diễn viên Gosling vào vai nghệ sĩ nhạc Jazz tên Sebastian phải lòng nữ diễn viên tiềm năng Mia do Stone đóng. Họ càng yêu nhau say đắm trong tình yêu bao nhiêu thì lại gặp áp lực bấy nhiêu trong nghề nghiệp. Tuy nhiên, bằng tình yêu chân thành của mình, Sebastian và Mia đã ủng hộ và giúp đỡ nhau thăng tiến trong sự nghiệp.

Theo dự kiến, lễ trao giải Quả cầu Vàng sẽ được diễn ra ngày 8-1-2017 tại Los Angeles (Mỹ) với người dẫn chương trình là cây hài Jimmy Fallon. Đây là giải thưởng phim thường niên uy tín do Hiệp hội Báo chí nước ngoài tại Hollywood (HFPA) tổ chức và luôn mang tính dự báo cao cho sự kiện điện ảnh lớn nhất hành tinh là giải Oscar diễn ra sau đó.

Buổi lễ năm nay sẽ dành thời lượng để tôn vinh huyền thoại Meryl Streep với giải Thành tựu trọng đời Cecil B. DeMille nhờ những đóng góp của bà cho điện ảnh. Trong lễ trao giải lần này, bộ phim ca nhạc “La La Land” được đề cử ở hầu hết các hạng mục chính, bao gồm phim hài/nhạc kịch, kịch bản, đạo diễn, nhạc nền, ca khúc, nam diễn viên và nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Trước đó, hôm 12-12-2016, Hiệp hội các nhà phê bình điện ảnh Mỹ đã xướng tên “La La Land” là bộ phim xuất sắc nhất tại lễ trao giải Critics’ Choice (Sự lựa chọn của các nhà phê bình điện ảnh) năm nay. Cũng tại lễ trao giải này, “La La Land” cũng dẫn đầu danh sách đề cử với 12 đề cử và giành được tổng cộng 8 giải thưởng, trong đó có giải Phim hay nhất. Với nhạc nền du dương của ca khúc “City of Stars”, bộ phim đưa khán giả vào thế giới tình yêu của nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Dù nhận được nhiều đề cử nhưng liệu bộ phim có đoạt được nhiều giải thưởng tại lễ trao giải Quả cầu Vàng hay không vẫn còn là một ẩn số đối với khán giả. Bởi tại giải Critics’ Choice, cả hai diễn viên Ryan Gosling và Emma Stone đều được đề cử giải thưởng dành cho nam và nữ diễn viên xuất sắc nhất, nhưng bộ đôi diễn viên chính này không may mắn mang về giải thưởng ở các hạng mục này. Họ đã bị 2 đối thủ nặng ký khác đánh bại là Casey Affleck trong phim “Manchester by the Sea” và Natalie Portman trong phim “Jackie”.

Trong khi đó, “Moonlight” – tác phẩm về đề tài đồng tính, chỉ xếp sau “La La Land” với 6 đề cử và được đánh giá là đối thủ đáng gờm của “La La Land” ở hạng mục Bộ phim xuất sắc và Đạo diễn xuất sắc. Một bất ngờ lớn tại giải thưởng năm nay nữa là bộ phim ăn khách trong năm qua “Deadpool” (Hồ chết) được đề cử tại một số hạng mục lớn, trong đó có Bộ phim xuất sắc ở thể loại hài kịch/nhạc kịch cùng với “La La Land”, “20th Century Women” (Phụ nữ thế kỷ 20), “Florence Foster Jenkins” và “Sing Street” (Ban nhạc đường phố). Do đó, kết quả trao giải Quả cầu Vàng lần này vẫn còn nhiều bất ngờ đang chờ đợi ở phía trước.

ĐOÀN GIA HUY

.