Đà Nẵng cuối tuần

Sách mới, sách hay

15:27, 25/12/2016 (GMT+7)

1. Làm người lớn, một điều huyền bí- Tác giả Sarah Andersen tổng hợp những mẩu truyện tranh là cuốn sách được nhiều bạn trẻ yêu thích thời gian qua. Sức hấp dẫn của cuốn sách không chỉ bởi thiết kế lạ mắt, độc đáo bề ngoài mà bởi những câu chuyện được dẫn dắt khéo léo, chân thực và hài hước về lối sống “lầy” của giới trẻ hiện nay: Đó là những ngày cuối tuần đẹp bị các bạn trẻ bỏ phí bởi Internet, là kiểu làm việc uể oải và suốt ngày chỉ mơ mộng đến giờ được leo lên giường để ngủ, về những kiểu tình yêu chìm đắm phù phiếm…

2. Thành phố trộm - Tác giả: David Benioff  (Dịch giả: Đỗ Tuấn Anh, NXB Hội Nhà văn) là tác phẩm văn học được các nhà sách uy tín chào hàng trong mùa lễ hội năm nay. Lấy bối cảnh cuộc phong tỏa Leningrad tàn bạo của quân Đức trong thế chiến II, câu chuyện kể về cuộc phiêu lưu của Lev Beniov – kẻ bị tống vào xà lim vì tội hôi của và Kolya – tên đào ngũ điển trai, trong một thành phố hỗn loạn, bị cắt đứt mọi nguồn tiếp tế. Lev và Kolya chỉ còn cơ hội giữ mạng sống bằng cách thực thi một nhiệm vụ tưởng chừng bất khả thi: tìm về một tá trứng. Ấn phẩm đưa người đọc đi qua nhiều cung bậc cảm xúc với những diễn biến kinh hoàng và xúc động, khôi hài và thâm thúy, trong một cuộc phiêu lưu nghẹt thở và đầy chất điện ảnh.

3. Giáng sinh yêu thương - tác giả Charles Dickensgm là câu chuyện đẹp như khúc ca được cất lên từ chính trải nghiệm cuộc đời của tác giả. Nhân vật chính là Ebenezer Scrooge, một lão già gắt gỏng, keo kiệt. Tuy nhiên, sau cuộc ghé thăm của những vị khách siêu nhiên trong mùa Giáng sinh, nhân vật chính đã trở thành một người hoàn toàn khác. Với những thông điệp nhân văn, tác phẩm không dành riêng cho mùa Giáng sinh, mà là cuốn sách của bốn mùa, như lời nhắc nhở hướng con người đến những giá trị cao đẹp.

Ngọc Dung

.