Đà Nẵng cuối tuần

Kiến trúc đời sống

Lựa chọn mái nhà phù hợp

13:31, 26/03/2017 (GMT+7)

Mái nhà ngoài việc tăng tính thẩm mỹ còn có tác dụng giải nhiệt và chống thấm rất hiệu quả cho ngôi nhà. Ngày nay, kiểu mái được thiết kế theo nhịp điệu gấp gãy, giúp khắc phục các nhược điểm trước đây của mái bằng. Ngoài ra, tùy môi trường cảnh quan của khu vực đang ở mà chúng ta linh hoạt thay đổi kiểu mái nhà cho phù hợp.

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại chất liệu khác nhau cho mái nhà: mái tôn, mái xi-măng, mái ngói… Riêng mái ngói thì ngoài loại ngói đất nung truyền thống, hiện còn có nhiều sản phẩm ngói màu làm bằng xi-măng, silicate, bột màu, góp phần phong phú thêm cho chất liệu mái nhà.

Nếu chọn mái nhà là khu vực phơi phóng, khoảng cây xanh thì bạn có thể dùng vật liệu tôn nhựa sáng hai lớp để lợp mái. Loại vật liệu này có ưu điểm là cứng, khó vỡ, chịu được nhiệt độ cao, truyền ánh sáng tốt. Nếu mái nhà bạn được thiết kế theo dạng mái không dốc thì có thể dùng loại tấm lợp cũng có tác dụng giảm nóng, chống ồn khi mưa rất hiệu quả.

Hiện nay mái nhà có nhiều màu sắc, kiểu mẫu khác nhau, trong đó các gam màu như đen, đỏ, nâu, xanh đang được ưa chuộng vì giúp mang đến vẻ đẹp sinh động, ấn tượng và thẩm mỹ hơn.

H.L (st)

.