Đà Nẵng cuối tuần

Kiến trúc đời sống

Làm mới đồ dùng cũ

13:13, 29/10/2017 (GMT+7)

Để làm mới đồ dùng cũ, giúp đồ dùng cũ trở nên sáng bóng vô cùng nhanh lại hiệu quả, bạn không nên bỏ qua những mẹo sau.

- Làm sạch thớt: Với một miếng bọt biển ngâm trong hỗn hợp nước chanh + muối, chà xát hỗn hợp này vào mặt thớt sẽ giúp thớt trở nên sáng loáng như mới.

- Vệ sinh xoong nồi bằng đồng, gang đúc: Với xoong nồi bằng đồng, hãy sử dụng hỗn hợp giấm và muối ăn. Chỉ cần rắc muối lên bề mặt, sau đó đổ chút giấm lên và chà xát bằng bọt biển cứng là bạn có chiếc xoong mới sáng tinh. Với đồ bằng gang, bạn pha giấm trắng và nước ấm rồi ngâm chảo trong hỗn hợp này 1 giờ và dùng miếng cọ rửa chà xát bề mặt chảo.

- Làm sạch khay nướng: Pha oxy già và soda, rải đều hỗn hợp lên khay nướng và để trong 30 phút, sau đó rửa sạch.

- Lau sạch thảm: Dùng một phần giấm trộn với 2 phần nước, trộn đều cho vào một chai xịt, sau đó phun lên vết bẩn và phủ một tấm vải ẩm lên, rồi sử dụng bàn là ở chế độ hơi, đặt lên thực hiện là trong 30 giây để lấy bụi bẩn trên thảm.

- Vệ sinh tường gạch ốp nhà tắm: Trộn thuốc tẩy và nước theo tỷ lệ 1:1 rồi chà xát phần tường bị bẩn, gạch ốp sẽ sáng lên trông thấy.

- Làm mới đồ nội thất bằng da: Dùng bông gòn xoa dầu ôliu lên những vết bẩn của ghế sofa bằng da. Để dầu khô trong 1 giờ. Nếu vết xước vẫn còn thì hãy lặp lại quy trình.

H.L

.