Lá thư sẻ chia

.

Bức thư của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (ảnh) gửi cho gia đình chị Tú Cẩm và tập thể I, bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng vào ngày 18-8 sau khi đọc được câu chuyện xúc động của chị Tú Cẩm trên báo Tuổi trẻ ngày 17-8 của tác giả Trần Mai, không chỉ động viên kịp thời đội ngũ y, bác sĩ và sự sẻ chia với mẹ con chị Tú Cẩm vượt qua nỗi đau bệnh tật, mà còn thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo thành phố đối với người dân gặp hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh.

Lá thư truyền đi một thông điệp yêu thương và được nhiều người dân thành phố chia sẻ trên mạng xã hội với nhiều lời bình cảm động. Không ít người đã bày tỏ cảm xúc “thấy mắt mình cay cay” khi đọc lá thư này.

Anh Huỳnh Đức Lâm (Công an thành phố Đà Nẵng) cho biết, anh rất thích những lá thư của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ. Trước đây là lá thư kêu gọi người dân chung tay dọn dẹp vệ sinh môi trường sau ảnh hưởng của bão để chào đón Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Giờ là lá thư gửi chị Tú Cẩm, người mẹ mắc bệnh “co cơ tủy tiến triển” phải thở máy nhưng đã quyết định giành giật sự sống giúp con ra đời nguyên vẹn hình hài với sự giúp đỡ tận tâm của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng.

“Những động viên, chia sẻ như vậy làm cuộc sống đáng yêu hơn, người với người xích lại gần nhau hơn, tin yêu ở những điều tốt đẹp đang ngày càng lan rộng, tỏa khắp, tiếp thêm sức mạnh đồng lòng nắm chặt tay nhau tiến về phía trước...”, anh Huỳnh Đức Lâm bày tỏ.

Còn anh H.N.T (phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu) chia sẻ: “Chỉ là vài dòng chữ của lãnh đạo thành phố mà mọi điều trở nên đẹp hơn, gần gũi hơn giữa người dân và chính quyền. Xin chúc mừng nhân vật trong thư và chúc mừng cho cả những điều đơn giản đã làm thành phố này đáng sống hơn”.

Theo chị Ngọc Thủy (Văn phòng UBND thành phố), lá thư được Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ viết sau khi đọc được bài viết xúc động về câu chuyện của mẹ con chị Tú Cẩm. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cũng tặng 2 mẹ con chị Tú Cẩm 10 triệu đồng để điều trị bệnh.

Bức thư có đoạn viết: “Đó là câu chuyện cổ tích giữa đời thường về tình mẫu tử, câu chuyện của Tú Cẩm, một người mẹ bị mắc căn bệnh hiểm nghèo “co cơ tủy tiến triển”. Tôi tin rằng chỉ có thể bằng tình yêu kỳ diệu từ trái tim người mẹ mới có thể khiến một cô gái yếu ớt có thể chỉ còn 25kg, thức ăn được đưa vào người bằng đường tĩnh mạch mới có thể 3 lần vượt qua lằn ranh sinh tử, vượt qua nỗi đau tinh thần và thể xác, để đưa con gái bé bỏng đến với cuộc đời này.

Tôi xin được chúc mừng Tú Cẩm, con gái và gia đình đã cùng nhau hoàn thành một hành trình khó tin và sự hy sinh vô bờ bến”. Bức thư cũng không quên cảm ơn các đội ngũ y bác sĩ “đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, chuyên môn nghiệp vụ tốt” và điều tuyệt vời hơn là “sự chia sẻ, lo lắng, đau đớn và hạnh phúc cùng với số phận và nỗi đau bệnh tật của bệnh nhân”.

Bức thư của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng làm tôi nhớ đến câu chuyện đẹp như cổ tích về cậu bé Đỗ Tuấn Dũng, bệnh nhi ung thư máu được Công an thành phố hiện thực hóa giấc mơ sau khi bác sĩ Lê Na (Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng), người trực tiếp điều trị cho Dũng cho biết cậu bé có ước mơ cháy bỏng là được làm cảnh sát giao thông. Giấc mơ được tổ chức đúng vào sinh nhật em 21-11-2015, khiến nhiều người xúc động.

Có thể nói, những bức thư chúc mừng, chia sẻ, động viên người dân kịp thời từ lãnh đạo các cấp cho thấy một sự đổi mới về thái độ và phong cách, với nhiệm vụ chính quyền phục vụ người dân, một chính quyền thân thiện và gần gũi với nhân dân.

Câu chuyện về “Hành trình kỳ diệu chào đón một thiên thần” được ví đẹp như một câu chuyện cổ tích thì bức thư của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ càng tô đậm thêm vẻ đẹp giàu tính nhân văn của câu chuyện.

Tâm Như

;
.
.
.
.
.
.