Tiếp sức học sinh nghèo đến lớp

.

Xã miền núi Hòa Bắc, huyện Hòa Vang nằm cách xa trung tâm thành phố nên học sinh còn gặp nhiều khó khăn. Ngay từ đầu năm học, Trường tiểu học Hòa Bắc được nhiều đơn vị như Trung tâm Khai thác bay (Sân bay quốc tế Đà Nẵng) và Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Đà Nẵng đến thăm và tặng quà cho học sinh dân tộc thiểu số.

Đoàn Thanh niên Trung tâm Khai thác bay Sân bay quốc tế Đà Nẵng tặng quà cho học sinh dân tộc thiểu số xã Hòa Bắc.
Đoàn Thanh niên Trung tâm Khai thác bay Sân bay quốc tế Đà Nẵng tặng quà cho học sinh dân tộc thiểu số xã Hòa Bắc.

Tại điểm trường Giàn Bí, xã Hòa Bắc hôm 30-8, Trung tâm Khai thác bay Sân bay quốc tế Đà Nẵng trao tặng 45 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn gồm quần xanh áo trắng, vở, bút, cặp và mì tôm để giúp các em có điều kiện đến trường.

Dù vậy, nhiều học sinh của trường vẫn còn thiếu thốn vật chất và thiết bị học tập. Thầy Nguyễn Thọ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hòa Bắc cho biết, năm học 2017-2018, nhà trường có 127 em học sinh nằm trong diện hộ nghèo và hộ cận nghèo.

Các em học sinh Trường tiểu học Hòa Bắc quyên góp ủng hộ đồng bào miền núi phía Bắc bị thiên tai. Ảnh: T.N
Các em học sinh Trường tiểu học Hòa Bắc quyên góp ủng hộ đồng bào miền núi phía Bắc bị thiên tai. Ảnh: T.N

Trong năm học mới này, nhà trường đón thêm 70 em học sinh lớp 1, nhưng phải đến ngày 16-9 nhà trường mới thống kê được số học sinh con hộ nghèo và cận nghèo sau khi tổ chức họp phụ huynh. Hiện nhà trường đang xin các tổ chức từ thiện hỗ trợ 20 bộ sách giáo khoa cho các học sinh còn thiếu, trong đó lớp 1 có 7 em, lớp 2 có 2 em, lớp 3 có 3 em, lớp 4 có 3 em, lớp 5 có 5 em. Bên cạnh đó, nhà trường cũng kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ nhà trường làm nhà vòm có mái che để cho học sinh có chỗ ăn bán trú tại khu vực thôn Nam Yên và sự hỗ trợ của người nước ngoài trong việc dạy tiếng Anh cho học sinh vào thứ 7 và chủ nhật.

Tuy khó khăn là vậy nhưng thầy và trò Trường tiểu học Hòa Bắc vẫn luôn thực hiện tốt tinh thần tương thân tương ái. Vào tiết chào cờ đầu tuần ngày 10-9-2018, Liên đội Trường tiểu học Hòa Bắc tổ chức tuyên truyền và vận động thầy cô, các em học sinh quyên góp ủng hộ đồng bào miền núi phía Bắc bị thiên tai lũ lụt. “Trên tinh thần tuổi nhỏ làm việc nhỏ, các em sẽ đóng góp giúp đỡ đồng bào miền núi phía Bắc gặp thiên tai vừa qua. Tuy số tiền không lớn nhưng đây là một hoạt động có ý nghĩa nhằm giúp các em biết yêu thương, chia sẻ với đồng bào khi gặp khó khăn, hoạn nạn”, anh Trương Quang Hiển, Tổng phụ trách Đội nhà trường nhấn mạnh.

Tâm Như
 

;
.
.
.
.
.
.