Đi "Coffee 198x"

.

Nằm khép mình bình yên nơi góc đường Lý Tự Trọng, tiệm trà và cà-phê có tên “Coffee 198x” níu mắt khách qua đường bằng vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu. Vừa bước vào quán nghe mấy bản nhạc là biết bao kỷ niệm tuổi thơ ùa về với các ca khúc quen thuộc một thời 8x của các ca sĩ Hà Anh Tuấn, Lê Cát Trọng Lý, Ưng Hoàng Phúc, Đan Trường…

Một góc cà-phê 198x. Ảnh: T.L
Một góc cà-phê 198x. Ảnh: T.L

Quán có không gian 2 tầng. Tầng dưới được sơn phết màu vàng chủ đạo. Các ô cửa sổ màu xanh thiên thanh mơ mộng. Những chiếc bàn con con kết đôi với ghế mây rộng rãi để khách có thể ngồi thật lâu, thoải mái để đọc sách. Kệ sách nhỏ xinh với đa số là những sáng tác đến từ những nhà văn viết cho trẻ thơ của Nguyễn Nhật Ánh. Những tập truyện mà chỉ nghe tên đã gợi nhiều ký ức thân thương.

Tầng trên là không gian để thưởng trà. Tại đây, các bức tường được họa bằng những dãy nhà xưa cũ, đưa ta về với không gian cổ kính ở Hà Nội hay Hội An. Hương hoa trà thơm ngát quyện vào từng thớ gỗ, ấm nồng, bảng lảng. Chủ quán rất biết cách bắt kịp xu hướng khi đưa vào thực đơn hàng chục loại trà hoa, trà thảo mộc cùng các loại trà sữa thời thượng.

Ngay góc cầu thang dẫn lên gác 2 là kệ bánh nho nhỏ với đủ loại từ bánh gấu, bánh tai heo, thèo lèo, kẹo bò sữa… Có lẽ, thế hệ 8x và 9x đời đầu không ai là không nhớ những món quà vặt “kinh điển” này. Với thời tiết ẩm ương, còn gì thú vị hơn khi ghé quán thưởng thức tách trà nóng, nhâm nhi món bánh tuổi thơ và nhẩn nha đọc một cuốn sách?

THẠCH LAM
 

;
.
.
.
.
.
.