Đà Nẵng cuối tuần

Giấc mơ về áo dài

09:51, 25/11/2018 (GMT+7)

Với mong muốn đưa chiếc áo dài đến gần hơn với cuộc sống thường nhật, Đỗ Thị Quỳnh Nhi (sinh năm 1991) bắt đầu những bước đi đầu tiên để tạo nên My Color - chuyên bán, cho thuê và thiết kế áo dài (132 Lê Lợi, quận Hải Châu), sau khi tốt nghiệp ngành Kế toán, Trường Đại học Duy Tân. Với Nhi, áo dài không chỉ là giấc mơ mà trong mỗi chiếc áo dài còn chứa đựng cả câu chuyện tình yêu, lời hứa của cô với người bạn thân.

Ở My Color, mỗi chiếc áo dài là một màu sắc riêng biệt do chính tay cô chủ 9x - Đỗ Thị Quỳnh Nhi thực hiện. (Ảnh nhân vật cung cấp)
Ở My Color, mỗi chiếc áo dài là một màu sắc riêng biệt do chính tay cô chủ 9x - Đỗ Thị Quỳnh Nhi thực hiện. (Ảnh nhân vật cung cấp)

10 năm về trước, trong một lần bắt gặp hình ảnh những học sinh đi học về trong những tà áo dài trắng, Nhi cùng cậu bạn thân đã bắt đầu ôm ấp ước mơ sẽ cùng nhau tự thiết kế nên những chiếc áo dài, tạo cảm hứng để mọi người sử dụng áo dài nhiều hơn trong cuộc sống. Chẳng may, cậu bạn thân bị tai nạn khiến tay bị chấn thương nặng, không thể vẽ được nữa nên Nhi đã hứa rằng sẽ cùng hoặc thay phần cậu bạn thân thực hiện ước mơ.

Không thầy, không trường lớp, bằng năng khiếu cùng sở thích vẽ vốn có, Nhi tự thiết kế những mẫu áo dài đầu tiên rồi đặt may cho chính mình. Những chiếc áo dài Nhi mặc dần thu hút được sự quan tâm của bạn bè. Sau nhiều lần được bạn bè hỏi mượn, Nhi liền nghĩ đến việc cho thuê áo dài. Cứ vậy, đến cuối năm 2016, Nhi tự tin mở một cửa hàng trên facebook để bán và cho thuê áo dài.

“Lúc đó không có vốn, không có mặt bằng. Một phần thì chỉ có mình và một chị thợ may nên chỉ đủ sức để mở một cửa hàng trên mạng”, Nhi chia sẻ. Dẫu chỉ bán trên mạng nhưng những mẫu áo dài Nhi thiết kế nhanh chóng có được một lượng khách hàng khá đông và chút tiếng tăm.

Đến năm 2017, qua những lời tư vấn từ người bạn thân, Nhi nhận thấy muốn phục vụ được nhiều khách hàng hơn, chuyên nghiệp hơn thì phải đầu tư mở cửa hàng. Và My Color ra đời.

Nhớ lại những ngày chạy vạy vốn để mở cửa hàng, Nhi bộc bạch: “Mình tìm đến nhờ bạn bè giúp đỡ. Ban đầu, họ ngại vì không biết mình có thành công hay không nên không dám cho mượn tiền. Mình hiểu nên cũng không trách ai. Nhưng sau khi biết được áo dài mình thiết kế cũng có chút tiếng tăm thì bạn bè đã cho mình mượn để mở cửa hàng. Mình cảm thấy rất may mắn vì điều đó”.

Nhi chọn cái tên My Color vì đơn giản rằng, mỗi một thiết kế đều do chính cô cùng những người cộng sự của cô tạo nên, mỗi chiếc áo dài sẽ đều mang một màu sắc riêng, không lẫn vào đâu. Phong cách định hướng lúc đầu của My Color là đơn giản, nhẹ nhàng, tinh tế. Song, nhu cầu của khách hàng thì đa dạng nên My Color dần chuyển sang đa phong cách, đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu.

Và có điều đặc biệt, tất cả những mẫu thiết kế đều có ý tưởng bắt nguồn từ câu chuyện từ tình bạn đến tình yêu giữa Nhi và cậu bạn thân. Nhi bảo: “Mọi hành động, lời nói của anh đều mang đến cho mình về một ý tưởng nào đấy”.

Đến nay, Nhi đã có khoảng trên dưới 20 bộ sưu tập áo dài. “My Color luôn cố gắng để khẳng định vị thế trong thương hiệu ngành thời trang tại Việt Nam hiện nay, nhất là áo dài, và sẽ vươn tầm là nhà cung cấp các loại áo dài “đặc biệt nhất” đến với các nước trên thế giới”, Nhi chia sẻ.

KHÁNH QUYÊN

.